Home Giao tiếp quản lý Các loại giao tiếp quản lý

Các loại giao tiếp quản lý

Giao tiếp quản lý đề cập đến sự tương tác giữa các nhà quản lý và cấp dưới của họ trong một tổ chức

Điều cần thiết là người quản lý phải giao tiếp với các thành viên trong nhóm của họ và ngược lại để đảm bảo năng suất tối đa và sự bình yên tại nơi làm việc.

Thông tin liên lạc thường diễn ra như:

Truyền thông đi xuống Luồng thông tin từ người quản lý đến nhân viên

Truyền thông hướng lên Luồng thông tin từ nhân viên đến người quản lý

Giao tiếp quản lý thường diễn ra thông qua những cách sau:

  • Giao tiếp bằng lời nói
  • Các phương thức giao tiếp bằng văn bản
  • Vận động cơ thể
  • Biểu hiện trên khuôn mặt
  • Cử chỉ

1. Giao tiếp bằng lời nói

Giao tiếp bằng lời nói là một trong những cách giao tiếp phổ biến nhất tại nơi làm việc. Người quản lý gọi các thành viên trong nhóm của họ trên một nền tảng chung và hướng dẫn họ về những gì được mong đợi từ họ.

Trong giao tiếp bằng lời nói, các thành viên trong nhóm được nói về vai trò và trách nhiệm của họ bằng lời nói.

Người nhận cần phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ trong khi người nhận cần chú ý đến người nói.

Người nói cần quan tâm đến cao độ và giọng điệu của mình trong giao tiếp bằng lời nói. Cách bạn nói rất quan trọng trong giao tiếp bằng lời nói. Đảm bảo rằng bạn có thể nghe được tất cả ngay cả người ngồi trên băng ghế cuối cùng.

Nói rõ ràng. Bám sát vào chủ đề và không làm người khác nhầm lẫn.

Thuyết trình, hội thảo, thảo luận nhóm, v.v. đều là những hình thức giao tiếp bằng lời nói. Giao tiếp bằng lời có thể diễn ra thông qua các tương tác mặt đối mặt, giao tiếp qua điện thoại hoặc nói chuyện với một nhóm nhân viên.

2. Ngôn ngữ cơ thể

Các cá nhân cần quan tâm đến ngôn ngữ cơ thể của mình trong khi giao tiếp. Đảm bảo rằng bạn thể hiện ngôn ngữ cơ thể tích cực trong khi tương tác với đồng nghiệp và thành viên trong nhóm của mình .

3. Biểu cảm khuôn mặt, chuyển động tay và cử chỉ

Đừng cau có trên khuôn mặt của bạn. Hãy vui vẻ lên. Bằng cách này, mọi người sẽ thích tương tác với bạn và chú ý đến bất cứ điều gì bạn định giao tiếp.

Các chuyển động của tay cũng đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp hiệu quả của nhà quản lý. Người nói không được loay hoay với mọi thứ trong khi nói. Điều cần thiết là các nhà quản lý phải giao tiếp bằng mắt với các thành viên trong nhóm để có được tác động mong muốn .

4. Các phương thức giao tiếp bằng văn bản

a) Giao tiếp qua email

Giao tiếp qua email được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất.

Sau khi giao tiếp bằng lời nói với các thành viên trong nhóm của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi mail cho họ để tóm tắt mọi thứ đã được thảo luận tại cuộc họp.

Email cần phải tự giải thích với dòng chủ đề có liên quan. Đừng viết những câu chuyện trong email. Email phải ngắn gọn, sắc nét và hiệu quả. Không viết hoa trong email trừ khi được yêu cầu. Chăm sóc chính tả, ngữ pháp và dấu câu của bạn.

Email chính thức không nên có các biểu tượng và hình ảnh hào nhoáng. Giữ cho nó đơn giản và tránh sử dụng các phông chữ kiểu cách. Các email chính thức lý tưởng nên được viết bằng Phông chữ Arial với kích thước văn bản 12.

Tất cả các nhân viên liên quan phải được giữ trong vòng lặp. Các nhân viên cũng nên đánh dấu một bản sao cho các trưởng nhóm của họ để họ biết những gì đang xảy ra xung quanh.

b) Thông tư, thông báo

Việc giao tiếp cũng diễn ra thông qua các thông tư và thông báo. Thông báo phải được hiển thị trên bảng thông báo chính của công ty để mọi người đọc Các thông báo phải có ngày tháng quan trọng và thông tin liên quan. Yêu cầu chàng trai văn phòng của bạn để có được thông tư có chữ ký của tất cả mọi người.

Nếu muốn tìm đọc thêm những bài viết hay, hấp dẫn hãy đọc ngay:

>>Tầm quan trọng của giao tiếp quản lý tại nơi làm việc
>>Giao tiếp quản lý – Ý nghĩa và các khái niệm quan trọng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments