Home Ngành Marketing Cách xây dựng đội nhóm tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn

Cách xây dựng đội nhóm tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn

Doanh nghiệp lơn hay nhỏ cũng cần phải có một một nguồn lực tiếp thị vững mạnh. Mà việc đó lại phụ thuộc vào trình độ đào tại và xây dựng đội nhóm của một nhà lãnh đạo

1. Những thách thức đối mặt với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp nhỏ

Ngày nay, các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Trong việc tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh, cảnh giác và nhanh nhạy với các xu hướng mới hơn. Trong một thế giới truyền thông 24/7, nơi Twitter có nhiều quyền lực hơn bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác.

Vì vậy, việc biết cách xây dựng đội ngũ tiếp thị để thành công trên thương trường là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đôi khi bị chìm đắm trong sự tiếp thị dồn dập của các doanh nghiệp lớn hơn và phản ứng không đầy đủ. Do cơ bắp tài chính ít hơn và nguồn lực ít hơn.

Vì vậy, hãy đọc tiếp nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ. Đang tìm kiếm thông tin về cách xây dựng đội ngũ tiếp thị cho liên doanh của mình.

2. Biết bạn đang ở đâu, bạn muốn đến đâu và làm thế nào để đến đó

Điểm đầu tiên cần lưu ý khi bạn chuẩn bị xây dựng đội ngũ tiếp thị là hiểu vị trí hiện tại của bạn. Kết quả lý tưởng và thực tế của bạn từ nhóm tiếp thị và một lộ trình rõ ràng về cách đạt được điều đó.

Thật vậy, như một câu nói cổ của người Trung Quốc, ” Nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu Bạn sẽ kết thúc ở chính nơi bạn đã bắt đầu “.

Do đó, hãy thực hiện phân tích SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Đe dọa). Về khả năng hiện tại của bạn và xác định điểm yếu. Nhận ra các mối đe dọa và cảnh giác với các cơ hội.

Tiếp theo, khi bạn đã thực hiện xong ma trận kỹ năng và năng lực của nhóm. Hãy xác định những lỗ hổng nảy sinh từ việc phân tích như vậy. Sau đó thực hiện các bước để giải quyết những lỗ hổng đó.

Ví dụ: các chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn có thể rất phù hợp với tiếp thị thế giới thực. Nhưng có thể ngắn một cách đáng tiếc đối với tiếp thị thế giới ảo như trực tuyến, di động và truyền thông xã hội.

Ngoài ra, nhóm tiếp thị của bạn có thể được tạo thành từ những người không thể cộng tác với những người khác. Do đó, hãy xác định các yếu tố cản trở trong nhóm tiếp thị của bạn và đọc hành động bạo loạn của chúng để định hình hoặc xuất xưởng.

Hãy nhớ rằng các doanh nghiệp nhỏ cần các nhóm tiếp thị gắn kết trên cùng một trang với nhau và với bạn, với tư cách là chủ sở hữu.

3. Sử dụng Khung SMART để Thiết lập Mục tiêu

Sau khi phân tích khoảng cách, đã đến lúc bạn phải nêu rõ các mục tiêu cho nhóm tiếp thị. Bộ tiêu chí SMART Framework (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Thực tế và Giới hạn thời gian) sẽ thực hiện mẹo khi bạn bắt đầu xác định một lộ trình. Về cách xây dựng đội ngũ tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

Bao gồm các KPI cụ thể hoặc Chỉ số hiệu suất chính cho nhóm của bạn. Bằng cách liệt kê các kết quả có thể đo lường như số lượng nhãn cầu, lượt xem trang, dữ liệu nhấp chuột và dữ liệu chuyển đổi làm điểm chuẩn cho nhóm tiếp thị của bạn .

4. Tuyển dụng và đào tạo nhóm tiếp thị của bạn

a. Trở ngại trong việc đào tạo và tuyển dụng

Một trở ngại chính mà các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt. Trong cách xây dựng đội ngũ tiếp thị cho dự án kinh doanh của họ là thiếu nguồn lực. Đặc biệt trong việc tuyển dụng nhân tài và nhân sự cho đội ngũ.

Vì vậy, hãy chuẩn bị ngân sách dựa trên khả năng của bạn và triển khai tương tự. Để tuyển dụng nhân sự tiếp thị với tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn từ họ. Điều này phải phù hợp với mục tiêu của bạn và giải quyết những khoảng trống.

Sau khi tuyển dụng sẽ đến đào tạo và triển khai và đây là lúc. Bạn với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ phải rõ ràng bản thân. Để nêu rõ tầm nhìn và đặt ra sứ mệnh cho nhóm tiếp thị của mình.

Bạn có thể treo những củ cà rốt chẳng hạn như lương và tiền thưởng liên quan đến hiệu suất. Cùng với các lợi ích bổ sung như đặc quyền dành cho những người hoạt động tốt nhất.

Mặt khác, bạn cần phải cẩn thận khi đưa ra triển vọng về những cây gậy mà bạn có thể sử dụng nếu chúng không hoạt động như mong đợi.

Đó là ý kiến ​​hay khi bạn bắt đầu nỗ lực về cách xây dựng đội ngũ tiếp thị để sớm đặt ra kỳ vọng và đặt ra các hình phạt cho việc không tuân thủ.

Mặc dù Rome không được xây dựng trong một ngày, nhưng người ta không thể đợi mãi mãi

b. Mô hình và hành trình hướng tới sự xuất sắc

Khi hành trình hướng tới sự xuất sắc trong hoạt động tiếp thị của bạn tiếp tục, hãy lưu ý rằng bạn cần kết quả có giới hạn thời gian mà không thúc đẩy nhóm tiếp thị của bạn đạt được những kết quả không thực tế. Nói như vậy, bạn cần nhớ rằng Rome không được xây dựng trong một ngày, và do đó, bạn phải đạt được sự cân bằng tốt giữa tham vọng và năng lực.

Các mô hình SWOT và SMART được đề cập trước đó có thể hữu ích khi bạn ngồi lại với đội nhóm tiếp thị của mình để thiết lập mục tiêu và đánh giá hiệu suất.

5. Phản hồi, Nạp vào và Lặp lại Tiếp theo

Quan trọng hơn, hãy tiếp tục thu thập phản hồi từ càng nhiều nguồn càng tốt trong chừng mực có liên quan đến hiệu suất của đội nhóm tiếp thị của bạn và liệt kê những lĩnh vực cần cải thiện và những lĩnh vực bạn đang làm tốt .

Thật vậy, bạn phải hào phóng với phần thưởng khi nhóm tiếp thị của bạn hoạt động tốt và nghiêm khắc khi họ hoạt động kém hiệu quả. Kết thúc vòng lặp bằng cách truyền đạt phản hồi cho nhóm tiếp thị của bạn. Và thông báo các mục tiêu cho lần lặp tiếp theo có thể được lặp lại với các bước tương tự. Có thể với các sửa đổi tùy thuộc vào tình huống cụ thể.

6. Buck và Bucks dừng lại với bạn

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ quan tâm đến cách xây dựng đội nhóm tiếp thị. Đồng tiền dừng lại với bạn theo cùng một cách mà đồng tiền cũng dừng lại với bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị để chịu trách nhiệm về kết quả một cách trung thực và minh bạch mà không vướng vào xung đột cá tính hoặc đấu đá bản ngã.

7. Phần kết luận

Cuối cùng, không quan trọng bạn nghĩ  đội nhóm tiếp thị của mình tuyệt vời như thế nào nếu không có kết quả để hiển thị. Nói cách khác, hiệu suất là tất cả những gì quan trọng trong thế giới tiếp thị gay gắt. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên xem xét hiệu suất mỗi quý hoặc một khoảng thời gian. Mà bạn cho là phù hợp với doanh nghiệp của mình. Để kết luận, với thế giới tiếp thị luôn thay đổi. Việc xây dựng một đội nhóm tiếp thị tuyệt vời là bước đầu tiên. Để biến ước mơ về doanh nghiệp nhỏ của bạn thành hiện thực 

Theo nguồn bài viết tại đây

Tham khảo thêm về ngành marketing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments