Home Uncategorized Chiến lược đại dương : Thúc đẩy tăng trưởng và khả năng...

Chiến lược đại dương : Thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sinh lời

Chiến lược đại dương thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sinh lời, để nói rằng chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài nguyên dường như là điều hiển nhiên đối với bất kỳ ai theo dõi từ xa vào nền kinh tế toàn cầu ngày nay.

Tuy nhiên, thay vì đập trái tim của một người và than thở, sự suy giảm tài nguyên đang tồn tại không giải quyết được vấn đề nào của chúng ta. Thay vào đó, giải pháp nằm ở việc đổi mới, vượt ra ngoài tích hợp dọc và tích hợp phi tuyến tính cũng như theo chiều ngang

Chiến lược đại dương thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sinh lời, tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm thay vì chỉ một sản phẩm để có thể loại bỏ lãng phí tài nguyên và dư thừa trong chuỗi giá trị. Về các khía cạnh của các chiến lược để đối phó với sự thiếu hụt tài nguyên.

1. Giới thiệu: Chào mừng đến với Kỷ nguyên suy tàn

Đây là chiến lược đại dương được đánh giá cao, trong đó các nhà quản lý phải đối mặt với các đại dương đã cạn kiệt cá để đánh bắt và bất kể có đại dương mới (đại dương xanh) hay không. Ứng biến trong các thị trường hiện tại và bão hòa (đại dương đỏ). Điểm mấu chốt vẫn là toàn bộ đại dương đang bị đánh bắt quá mức và do đó, một cách tiếp cận hoàn toàn mới kết hợp. Các yếu tố được mô tả trong đoạn trước phải được hiện thực hóa.

Kể từ khi cuộc Cách mạng Công nghiệp bắt đầu và dẫn đến những thay đổi theo tầng, cuối cùng dẫn đến sự ra đời và tạo ra các tập đoàn hiện đại và các doanh nghiệp hiện đại, nguồn lực dồi dào và do đó, các công ty này có thể dựa trên mô hình của mình dựa trên nguồn cung ngày càng tăng của mọi thứ từ dầu mỏ.

a) Tác động ảnh hưởng của kỷ nguyên suy tàn

Khoáng chất đến kim loại và các mặt hàng thực phẩm. Nguồn cung cấp tài nguyên giá rẻ dồi dào này đã cung cấp nền văn minh hiện đại trong hầu hết các thế kỷ 19 và 20. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp bước vào thiên niên kỷ mới. Giữa thập kỷ thứ hai của thế kỷ mới. Thủy triều dường như đang quay lưng lại với họ khi có liên quan đến sự sẵn có của các nguồn tài nguyên rẻ và dồi dào.

Sự xuất hiện của thời đại suy giảm hay thời đại giảm dần nguồn lực có nghĩa là các doanh nghiệp và nhà quản lý trong đó cần phải thức tỉnh những thực tế mới về sự suy giảm và suy giảm tài nguyên, cũng như đối mặt với viễn cảnh giá nguyên vật liệu ngày càng tăng cùng với nguồn cung ngày càng giảm, và tình huống khan hiếm. 

Khi so sánh với thế kỷ trước, giá tài nguyên và nguyên liệu có xu hướng giảm về giá thực tế, có nghĩa là các doanh nghiệp và nhà quản lý không phải lo lắng về việc tìm nguồn cung ứng, tìm kiếm nguyên liệu thô hoặc thiết lập chuỗi cung ứng mang tính toàn cầu. trong tự nhiên khi các nguồn tài nguyên được khai thác một cách dễ dàng và thành công.

b) Lịch sử kỷ nguyên trước khi suy thoái

Tuy nhiên, kể từ đầu thập kỷ cuối cùng của thế kỷ mới. Giá thực tế của các nguồn tài nguyên có xu hướng tăng lên, nghĩa là lần đầu tiên trong lịch sử. Các doanh nghiệp phải đối mặt với viễn cảnh giá cả ngày càng tăng của nguyên liệu thô. 

Tất nhiên, sự suy giảm tài nguyên luôn là một đặc điểm của lịch sử loài người. Điều khác biệt ở lần này là mặc dù chúng ta luôn dựa vào việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên mới mỗi khi chúng ta phải đối mặt với bức tường khan hiếm, nhưng lần đầu tiên. Chúng ta ngày càng phải đối mặt với viễn cảnh thực sự là không có nguồn mới.

Giống như một đại dương nơi các vùng biển đã bị đánh bắt đến mức không còn cá, thời điểm hiện tại giống như tình trạng đại dương bị đánh bắt quá mức hoặc tình huống mà các doanh nghiệp và nhà quản lý phải đối mặt với mối đe dọa không có tài nguyên hoặc tài nguyên tốn kém. Do đó, các doanh nghiệp phải học cách đối phó với sự sụt giảm và đây là chiến lược được đánh giá cao mà báo cáo này xem xét chi tiết.

2. Chiến lược Đại dương Quá mức

Một số doanh nghiệp đã phản ứng với các đại dương bị đánh bắt quá mức hoặc các đại dương đỏ bão hòa. Bằng cách chuyển sang các đại dương xanh hoặc các nguồn nguyên liệu thô chưa được khai thác.

Tuy nhiên, khi một thực tế là ngay cả những nguồn nguyên liệu thô này cũng được săn lùng ngay. Sau khi chúng được phát hiện có nghĩa là toàn bộ khái niệm. Về đại dương đang cạn kiệt cá phải được xử lý.

Nếu chúng ta xem xét thực tế là trong thập kỷ qua. Giá hàng hóa thực tế đã tăng 147% có nghĩa. Là các nhà quản lý không còn có thể điều chỉnh và điều chỉnh. Các nguồn lợi thế cạnh tranh của họ mà thay vào đó. Phải thay đổi hoàn toàn cách họ kinh doanh.

Đây là chiến lược Đại dương quá mức, nơi các nhà quản lý không chỉ phải tuyên bố sự kết thúc của nền kinh tế tuyến tính hoặc các phương thức sản xuất. Và tiêu dùng mà các sản phẩm đã từng được tiêu thụ sẽ bị loại bỏ. 

Thay vào đó, các phương thức sản xuất và tiêu dùng tuyến tính đã trở thành vòng tròn có nghĩa. Là chu kỳ sản xuất và tiêu dùng quay tròn với các nguyên liệu. Bị loại bỏ quay trở lại đầu các chu kỳ sản xuất tiếp theo.

a) Những khía cạnh quá mức trên đại dương

Đây là một khía cạnh của chiến lược đại dương đánh bắt quá mức. Khía cạnh khác của chiến lược đại dương đánh bắt quá mức. Nằm ở cách thực hiện hợp lực trong suốt chu trình sản xuất và tiêu thụ. Bằng cách biến sự khan hiếm tài nguyên thành lợi thế cạnh tranh. 

Đã bao nhiêu lần bạn đi chung xe hoặc đi chung với đồng nghiệp. Để có thể tiết kiệm nhiên liệu, chi phí đậu xe và các chi phí khác?

Chiến lược đại dương : Thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sinh lời
Chiến lược đại dương : Thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sinh lời

Khi thói quen tiêu thụ ít tài nguyên hơn bằng cách hợp lực này đang được chấp nhận ở phương Tây, các nhà quản lý ở đó cũng đang chuyển sang cách các hình thức sản xuất và tiêu dùng phương Đông và truyền thống được thực hiện ở các nước như Trung Quốc và Ấn Độ có thể chỉ ra con đường tiến lên trong một thế giới đang suy giảm tài nguyên. 

Khi người ta bổ sung sự đổi mới và sáng tạo vào hỗn hợp các chiến lược. Để đối phó với các đại dương bị đánh bắt quá mức, thì kết quả. Là khi nhiều nền văn hóa truyền thống làm được ngày càng ít đi. Thế giới sẽ sớm phải quay ngược đồng hồ và mở ra một số điều và học hỏi những điều mới nhiều thứ. 

Đã có nhiều công ty ở phương Tây hiện thực hóa các chiến lược đại dương. Được đánh giá cao để có lợi thế cạnh tranh bền vững. Chúng ta sẽ thảo luận về một số công ty này trong phần tiếp theo.

3. Ví dụ về các công ty tiên phong trong Chiến lược đại dương quá mức

Ví dụ, gã khổng lồ ô tô toàn cầu của Đức. BMW đã đưa ra một chiến lược trong đó họ không chỉ bán ô tô. Mà thay vào đó, bán khả năng di chuyển. Nói cách khác, nó đã vượt ra ngoài việc bán sản phẩm và thay vào đó là tiếp thị dịch vụ. 

Ý tưởng cốt lõi về tính di động đã cho phép các nhà quản lý của nó đưa ra khái niệm về dịch vụ chia sẻ xe cho thuê với phương châm “đón mọi nơi, thả mọi nơi” trong đó những người đi làm ở các thành phố đông dân cư có thể tiết kiệm nhiên liệu, chi phí đậu xe, cũng như chia sẻ thanh toán mỗi phút. Với những người đi xe khác và có thể tiết kiệm khoản đầu tư cần thiết. Để mua một chiếc ô tô cho riêng mình.

a) Ảnh hưởng từ chiến lược một số công ty

Hơn nữa, có một số công ty khởi nghiệp ở châu Âu cho phép các công ty sản xuất có năng lực nhàn rỗi. Bán công suất dự phòng của họ cho những người khác. Những người sau đó có thể tiết kiệm nhu cầu đầu tư vốn của chính họ. Năng lực thừa có thể là bất cứ thứ gì chẳng hạn như đất đai không được sử dụng. Các kỹ năng có thể chuyển giao và các máy móc chưa được sử dụng hết. Có thể được sử dụng bởi các công ty nhỏ hơn.

Ngoài ra, công ty sản xuất giày toàn cầu. Puma đang đi tiên phong trong cách giảm tiêu thụ lãng phí vốn có trong việc sản xuất và đóng gói giày bằng cách loại bỏ các hộp truyền thống để đóng gói giày và thay vào đó cung cấp cho người tiêu dùng. Một chiếc túi có thể tái sử dụng và tái chế. Cũng ít sử dụng vật liệu hơn để sản xuất nó

Tất nhiên, những công ty này Chỉ là một số ví dụ về chiến lược đại dương được đánh giá cao. Còn vô số những công ty khác đang chuyển đổi. Chuỗi giá trị của họ, chuyển từ tích hợp dọc sang tích hợp ngang. Quản lý để phát triển và đi từ tăng trưởng này. Sang tăng trưởng khác mặc dù phải đối mặt với nguồn lực lạo xạo.

4. Kết luận: Tương lai thuộc về các nhà đổi mới tài nguyên

Đối mặt với giá cả dao động và thị trường hàng hóa biến động. Cùng với bất ổn địa chính trị và một thế giới đang trở nên phức tạp hơn mỗi ngày. Các nhà quản lý phải làm ít hơn và đảm bảo rằng họ nhận được nhiều hơn từ ít hơn. 

a) Bài học từ những chiến lược đại dương xanh

Bài học cho các nhà quản lý từ các chiến lược đại dương được đánh giá cao. Là họ cần tập trung vào tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị để ở mỗi bước. Họ có thể cắt giảm lãng phí và loại bỏ dư thừa.

Điểm mấu chốt của chiến lược đại dương đánh bắt quá mức là người ta phải sản xuất nhiều hơn. Với ít hơn và thực tế là nền kinh tế vứt bỏ tuyến tính và dùng một lần sắp kết thúc. Cần phải rõ ràng đối với các nhà quản lý hiện đại. 

Như với các công ty đã thảo luận ở trên. Các nhà quản lý ở khắp mọi nơi phải nắm lấy sự tiết kiệm và suy nghĩ thấu đáo. Nếu họ phải thực sự thành công trong nền kinh tế đại dương đang nổi lên trong tương lai.

=> Nguồn bài viết : Tại đây 
=> Xem thêm : Phân tích 5 lực lượng khuân vác của China Mobile

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments