Home Uncategorized Chiến lược tuyển dụng hiệu quả trong Doanh nghiệp

Chiến lược tuyển dụng hiệu quả trong Doanh nghiệp

Một sự thay đổi lớn đã được quan sát thấy trong thế giới việc làm kể từ những năm 1980. Thời đại của những công việc có cấu trúc, lịch trình làm việc được đóng gói hoặc cố định. Văn hóa làm việc do nam giới thống trị và không có gia đình xâm nhập bắt đầu giảm dần. 

Chính sách tuyển dụng để tạo ra nền tảng cho Doanh nghiệp

Các công ty và nhân viên trên khắp thế giới phải đối mặt với những tác động mạnh mẽ của quá trình hiện đại hóa, sự linh hoạt trong lịch trình làm việc, chia sẻ công việc, các lựa chọn làm việc tại nhà và các chính sách hỗ trợ nhân viên, tuyển dụng, v.v.

Tất cả là nhờ các nhà quản lý khi đó đã phân tích tầm quan trọng của việc phù hợp với một cá nhân tại một công việc. Mà anh ta hoặc cô ấy đã hoàn thành xuất sắc để tăng doanh thu của công ty.

Sự hài lòng của nhân viên đạt được sự cân bằng giữa nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân. Tất cả điều này đều có thể thực hiện được bằng cách phân tích giá trị của một công việc cụ thể và thu thập dữ liệu xác thực liên quan đến công việc.

Do đó, một phân tích công việc thích hợp có thể trở thành một bước ngoặt đối với một tổ chức. Nó không chỉ tạo ra sự phù hợp với công việc-ứng viên mà còn nâng cao sự thành công.

Xác định từng chiến lược tuyển dụng để chọn người tài

Quá trình từng bước để khám phá các khía cạnh khác nhau của công việc. Dẫn đến một quy định thích hợp về việc tuyển dụng. Do đó, phân tích công việc bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu những năm 1990. Nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và được coi là cơ sở cho các thông lệ HRM khác kể từ đó.

Dữ liệu được thu thập trong quá trình này giúp các nhà quản lý xác định những rủi ro và thách thức liên quan đến một công việc cụ thể. Chọn người phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ mong muốn một cách hoàn hảo. Quá trình tuyển dụng-lựa chọn của một nhà tuyển dụng, hoàn toàn phụ thuộc vào phân tích công việc.

Cho đến khi các nhà quản lý tuyển dụng không biết về công việc sẽ thực hiện, kỳ vọng từ ứng viên tiềm năng và hồ sơ cá nhân phù hợp cần thiết để thực hiện một công việc cụ thể. Hầu như không thể tìm được nguồn hoặc mục tiêu tài năng hoặc nguồn nhân lực để lấp đầy vị trí tuyển dụng.

Cách thiết lập chiến lược tuyển dụng hiệu quả

Làm thế nào để thiết lập chiến lược tuyển dụng hiệu quả?

  1. Xác định KRAs: 

Quy trình Phân tích Công việc giúp xác định các Khu vực Kết quả Chính / Khu vực Trách nhiệm Chính (KRAs) như kiến ​​thức, kỹ thuật, giao tiếp và kỹ năng cá nhân, tinh thần, năng khiếu, khả năng thể chất và cảm xúc để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

Các công việc khác nhau có những yêu cầu khác nhau. Do đó, quy trình này cần được thực hiện mỗi khi có yêu cầu điền vào chỗ trống. Đây là cơ sở để xây dựng bảng câu hỏi, đề ra các câu hỏi phỏng vấn. Sau đó, thông tin dưới dạng điểm số có thể được sử dụng cho quá trình tuyển dụng.

2. Thiết lập các tiêu chuẩn tuyển chọn:

Phân tích công việc cũng giúp các nhà quản lý thiết lập các tiêu chuẩn nhất định cho quá trình tuyển chọn về:

  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Chuyên môn
  • Bộ kỹ năng đặc biệt
  • Khả năng cảm nhận khác thường
  • Theo dõi nghề nghiệp cụ thể
  • Chứng chỉ và giấy phép và các yêu cầu pháp lý khác.

Điều này giúp xác định các yêu cầu cơ bản để giúp các ứng viên đủ điều kiện.

3. Xác định các KSA:

Quá trình này cũng giúp các nhà quản lý xác định các Lĩnh vực Thành công Chính. Đây là những công cụ đo lường hiệu suất được các công ty trên thế giới. Được sử dụng để đo lường những khía cạnh quyết định sự thành công của một công việc như:

  • Mục tiêu của tổ chức
  • Mục tiêu cá nhân
  • Các hành động cần thiết để đạt được những mục tiêu này.

Đây là việc so sánh kết quả thực tế do một cá nhân cung cấp với các yếu tố thành công được thiết lập trước và phân tích hiệu suất. Sau khi thông qua, toàn bộ quá trình có thể cần một vài thay đổi. Nếu kết quả đạt được xung quanh các tiêu chuẩn đã đặt ra. Họ có thể yêu cầu một sự thay đổi hoàn toàn nếu có một khoảng cách quá lớn giữa kết quả mong đợi và kết quả được giao.

Do đó, một quy trình phân tích công việc kỹ lưỡng và không thiên vị. Có thể giúp các tổ chức tìm được nguồn ứng viên phù hợp, thuê được cá nhân phù hợp nhất và đặt ra các tiêu chuẩn tuyển chọn phù hợp.
Xem thêm: Mở rộng thương hiệu – Ý nghĩa, Ưu điểm và Nhược điểm

Link bài viết gốc: https://www.managementstudyguide.com/role-of-job-analysis-hiring-practices.htm

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments