Home Ngành Marketing Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Thị trường ngách là điều cần thiết và quan trọng. Chính vì vây, hãy chọn cho mình một thị trường hoàn hảo để có thể đưa doanh nghiệp vươn xa hơn nhé !

1.Định nghĩa về thị trường

Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Thị trường là một địa điểm vật chất. Những người thông thường liên kết chợ chữ với một địa điểm thực tế mà họ đến thăm. Tuy nhiên, thị trường chỉ đơn giản là một nền tảng nơi người mua và người bán tương tác. Do đó, trong thực tế ảo mà chúng ta đang sống, Internet là một trong những thị trường lớn nhất. Nó đa dạng và có một số lượng lớn người mua và người bán vượt qua ranh giới địa lý. 

Tuy nhiên, bất kỳ nhà tiếp thị internet nào đáng giá muối của mình sẽ cho bạn biết rằng nhắm mục tiêu toàn bộ internet là một chiến lược được thiết kế để thất bại. Khi bạn đang nhắm mục tiêu tất cả mọi người nói chung, bạn sẽ không nhắm mục tiêu ai nói riêng. Điều này làm cho tiếp thị thích hợp trở nên quan trọng cũng như cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ hiểu cách các nhà tiếp thị liên kết nhất thiết phải chọn một thị trường ngách để thành công.

2. Thị trường ngách là gì?

Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết
Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Nói một cách đơn giản, thị trường ngách là một phần nhỏ của thị trường. Để có được các thị trường ngách, thị trường được phân chia trên cơ sở sản phẩm. Ví dụ, bán đĩa CD giáo dục trên internet có thể được coi là một thị trường ngách cụ thể. Thích hợp này có thể được phân loại thêm thành một bộ phận thị trường nhỏ hơn. Chẳng hạn như đĩa CD giáo dục chỉ dạy khoa học hoặc cách khác, đĩa CD giáo dục có giá cao. Vì chúng được liên kết với một ứng dụng nơi sinh viên cũng có thể học thực tế!. Toàn bộ ý tưởng về thị trường ngách xoay quanh việc giảm thị trường khổng lồ thành một thực thể đồng nhất nhỏ hơn. Sau đó có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Ngoài ra, hầu hết các tiếp thị liên kết được thực hiện thông qua các công cụ tìm kiếm. Trong trường hợp thích hợp, có thể dễ dàng xác định từ khóa và các nguồn lưu lượng truy cập chính. Tiếp thị liên kết thích hợp cho phép các nhà tiếp thị tập trung tốt hơn vào các chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Do đó thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của người bán.

3. Tại sao nên tập trung vào một thị trường ngách?

Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết
Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Tập trung vào một thị trường ngách là rất quan trọng vì ngay cả một nhà tiếp thị liên kết chuyên nghiệp cũng không thể bán mọi thứ cho tất cả mọi người. Để mọi người bị ảnh hưởng bởi một nhà tiếp thị, nhà tiếp thị trước tiên phải tự thiết lập mình như một chuyên gia về chủ đề. 

Một chuyên gia theo định nghĩa biết rất nhiều về một chủ đề nhỏ. Do đó, tiếp thị liên kết, theo định nghĩa là trò chơi của các ngách! Bất kỳ nhà tiếp thị liên kết nào nhắm mục tiêu toàn bộ internet, chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác khi họ thử dùng bất cứ thứ gì cung cấp hoa hồng tối đa sẽ phát hiện ra rằng họ không thực sự có thể bán bất cứ thứ gì. Tiếp thị liên kết là tất cả về việc sử dụng các ngách để thu hẹp trọng tâm của bạn và sau đó tăng nỗ lực của bạn khi phạm vi đã được xác định.

4. Lợi ích bán chéo trong một ngách tiếp thị

Một số lợi ích phát sinh từ việc tập trung vào một thị trường ngách. Bán chéo là một trong những lợi ích này. Người tiêu dùng không muốn mua các sản phẩm không liên quan theo lời khuyên của một nhà tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, nếu họ đang mua các sản phẩm liên quan. Họ không ngại chi thêm đô la nếu họ tin rằng lời khuyên đang được cung cấp là chân thực và không thiên vị. 

Tự xác lập mình là một chuyên gia cho phép bạn bán chéo một số sản phẩm cho người tiêu dùng và kiếm được hoa hồng cho tất cả chúng. Tuy nhiên, danh tiếng là chìa khóa ở đây! Người tiêu dùng phải tin rằng bạn chỉ cung cấp những gì tốt nhất cho họ. Nếu họ tin rằng đơn vị liên kết có động cơ thầm kín. Uy tín sẽ bị mất và sự mất mát này có tác động cực kỳ bất lợi.

5. Nền kinh tế về quy mô và thị trường ngách

Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết
Chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết

Các nhà tiếp thị liên kết cũng có thể tận dụng lợi thế kinh tế theo quy mô khi họ hạn chế hoạt động của mình trong một thị trường ngách. Điều này là do khi họ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp. họ có thể thương lượng các giao dịch tốt hơn với các nhà cung cấp bán các sản phẩm liên quan. Như đã đề cập ở trên, việc bán chéo các sản phẩm liên quan tương đối dễ dàng khi chuyên môn và thẩm quyền đã được thiết lập.

Ngoài ra, nỗ lực gia tăng cần thiết để quảng cáo một sản phẩm bổ sung không cao lắm. Các bài đăng trên blog giống nhau có thể được sử dụng để quảng bá một số bài báo bằng cách bao gồm một vài dòng. Bất kỳ doanh thu nào được tạo ra đều tăng lên vì những nỗ lực cần thiết không cao lắm.

6. Chọn đúng thị trường ngách

Chọn đúng thị trường ngách là một kỹ năng quan trọng đối với một nhà tiếp thị liên kết. Có một số hướng dẫn có thể được tuân theo để có được kết quả tốt hơn. Họ đang :

Chọn một thị trường ngách mà bạn có một số kiến ​​thức chuyên môn. Trình độ học vấn cũng như kiến ​​thức chuyên môn. Không cần thiết để thành công trong trò chơi tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, họ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn đáng kể vì các chi nhánh phải làm việc ít vất vả hơn để đạt được sự tin tưởng!

Đừng chọn một thị trường thích hợp đang lỗi mốt hoặc “đang tồn tại” tại bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào. Nó thu hút rất nhiều chi nhánh bay qua đêm. Các chi nhánh này khiến hoa hồng giảm xuống. Cho đến khi họ không còn khả thi nữa và sau đó thoát khỏi thị trường. Ngoài ra, các nhà cung cấp ở những thị trường này có thể không đủ mạnh về tài chính. Hãy xem xét các hốc ổn định đã ở đó trong nhiều thập kỷ và sẽ ở đó trong nhiều thập kỷ tới!

7. Chọn thị trường ngách tốt sẽ đưa doanh nghiệp vươn xa hơn

Kích thước của ngách không được quá nhỏ. Các hốc nhỏ hơn rất dễ chụp. Tuy nhiên, họ không đủ để kiếm được khoản hoa hồng kha khá. Để hoạt động kinh doanh bền vững, nó phải có khả năng mở rộng ở một mức độ nào đó.

Vì vậy, đối với một nhà tiếp thị liên kết, điều cần thiết là phải tìm ra một ngách thị trường và tập trung nỗ lực vào thị trường ngách đó hơn là thị trường nói chung. Ý tưởng là trở thành một con cá lớn trong một cái ao nhỏ. Hơn là lạc vào đại dương bao la mà internet đã trở thành!

Theo nguồn bài viết tại đây

Tham khảo thêm về ngành marketing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments