Home Ngành Marketing Công nghệ Cut Edge đã biến đổi chức năng bán hàng và...

Công nghệ Cut Edge đã biến đổi chức năng bán hàng và tiếp thị như thế nào

Công nghệ luôn biến đổi để tạo ra sự phát triển cho xã hội. Chính vì vậy, công việc tiếp thị cũng cần phải bắt kịp để tạo ra sự cạnh tranh vượt bậc trên thị trường

1. Các công nghệ tiên tiến đã cách mạng hóa việc bán hàng và tiếp thị

Sẽ là một cách nói ngắn gọn nếu nói rằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến đã làm thay đổi Chức năng Bán hàng và Tiếp thị.

Thật vậy, người ta có thể nói rằng việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như Dữ liệu lớn. Trí tuệ nhân tạo và Phân tích dữ liệu đã tạo ra một cuộc cách mạng cho Chức năng Bán hàng. Đặc biệt Tiếp thị đến mức đã có những thay đổi mô hình trong cách các chức năng đó hoạt động.

Ví dụ: việc sử dụng Dữ liệu lớn đã mang lại cho các nhà tiếp thị “quyền năng như thượng đế”. Để dự đoán hành vi của người tiêu dùng, có nghĩa là những ngày dự đoán cách người tiêu dùng sẽ mua và tiêu dùng đã kết thúc. Thay vào đó, các nhà tiếp thị mới là những người “thúc đẩy” và “tham gia”. Người tiêu dùng mua hàng hóa và dịch vụ của họ bằng cách sử dụng các gợi ý. Hoặc mẹo dựa trên thuật toán để có thể mua hàng.

Hơn nữa, chức năng Bán hàng và Tiếp thị cũng đã được chuyển đổi bằng cách sử dụng AI và Phân tích dữ liệu. Trong đó hành vi của người tiêu dùng và xu hướng thị trường được “trực giác” và “cảm nhận” trước. Do đó cung cấp cho các nhà tiếp thị các công cụ và kỹ thuật.Mục đích để dự đoán và định hướng hành vi của người tiêu dùng.

2. Từ Tiếp thị Đại chúng đến Cá nhân hóa Siêu và Tùy chỉnh Cá nhân hóa

Chúng ta đã đi một chặng đường dài kể từ thời điểm. mà sự ra đời của truyền hình lần đầu tiên thay đổi toàn cảnh tiếp thị.

Từ quảng cáo truyền hình nhằm tiếp thị đại chúng và bán hàng cho toàn bộ khán giả. Cho đến nay khi Internet và cuộc cách mạng điện thoại thông minh. Đã cho phép tùy chỉnh và cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị. Lĩnh vực bán hàng và tiếp thị đã thực sự đi được một chặng đường dài.

Thật vậy, mức độ chi tiết và tinh vi của việc tùy chỉnh và cá nhân hóa. Do các thuật ngữ siêu cá nhân hóa và tùy chỉnh cá nhân hóa. Ngày càng được áp dụng cho cách mà các nhà tiếp thị phân khúc và nhắm mục tiêu đến khách hàng.

3. Cách Người bán chú ý sử dụng Công nghệ mới nhất

Tiếp thị là tất cả về thu hút, nắm giữ và duy trì sự chú ý của người tiêu dùng. Ví dụ: các nhà tiếp thị thành công đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của họ. Trước tiên thu hút sự chú ý của các nhà tiếp thị bằng cách “thu hút”. Họ vào sản phẩm của họ và sau đó, đảm bảo rằng sự chú ý. Móc nối đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cuối cùng. Đảm bảo rằng một khi người tiêu dùng bị thu hút. Sự quan tâm và mong muốn của họ được duy trì trong một thời gian dài hơn.

Thật vậy, các nhà tiếp thị phát triển mạnh nhờ sự chú ý. Mà người tiêu dùng cung cấp cho hàng hóa và dịch vụ của họ. Do đó, họ còn được gọi là “Người bán chú ý” theo cách họ thực hiện các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của họ.

a. Ứng dụng công nghệ vào tiếp thị

Thực tế là đầu tiên, tiếp thị qua TV và sau đó là Internet biến đổi là một phần của nhiều tiêu chuẩn và văn bản nổi tiếng về tiếp thị. Thật vậy, bậc thầy và huyền thoại về marketing, Philip Kotler, đã sử dụng một số ví dụ. Để cho thấy những phương tiện truyền thông này đã biến đổi và cách mạng hoá marketing như thế nào.

Tuy nhiên, điều khác biệt với giai đoạn hiện tại của công nghệ và ứng dụng của chúng. Vào tiếp thị là các nhà tiếp thị không còn tập trung vào các khía cạnh thu hút sự chú ý. Đặc biệt thực phẩm nữa mà thay vào đó. Họ đang ở vị trí để xác định các giai đoạn tiếp theo của việc tìm kiếm và thu hút sự chú ý đó. Bằng các chiến lược bán hàng cao cấp giúp họ hoàn toàn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

4. Cách Facebook Cá nhân hóa Nguồn cấp Tin tức của Bạn và Đưa ra Đề xuất Kết bạn

Mặc dù có một số lo ngại về đạo đức đối với loại quyền lực mà các nhà tiếp thị có. Nhưng thực tế là quyền lực đó tồn tại có nghĩa là chức năng bán hàng. Tiếp thị đã thực sự được cách mạng hóa bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến.

Ví dụ: nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn được tùy chỉnh dựa trên hành vi duyệt và nhấp, thích và chia sẻ trong quá khứ. Cung cấp các Thuật toán mà Facebook sử dụng đủ dữ liệu và thông tin về cách bạn sẽ đọc, thích và chia sẻ các bài viết ngay cả trước khi bạn nhận ra các tùy chọn đó.

Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn nhìn thấy đề xuất kết bạn và đăng nhập vào các trang web của bên thứ ba bằng Google hoặc tài khoản mạng xã hội, bạn lại đang tạo “Dấu chân kỹ thuật số” mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để dự đoán bạn sẽ làm gì tiếp theo.

5. Dữ liệu là dầu mới

Nó cũng là một thực tế của tiếp thị hiện đại rằng dữ liệu là tất cả mọi thứ. Do đó, bất cứ điều gì bạn làm trực tuyến hoặc trên điện thoại thông minh của bạn. Đều trở thành mỏ vàng thông tin cho các nhà tiếp thị. Những người sau đó có thể sử dụng dữ liệu. Đó để siêu cá nhân hóa và tùy chỉnh thông điệp tiếp thị của họ.

Hơn nữa, tiếp thị và bán hàng tại điểm bán hàng cũng đã được cách mạng hóa. Bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến và RFID (Thiết bị nhận dạng tần số vô tuyến). Trong đó các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng. Kết hợp sở thích cá nhân của bạn với các thương hiệu và sản phẩm trên kệ của cửa hàng. Để theo dõi các giao dịch mua của bạn dựa trên đó chúng cá nhân hóa trải nghiệm tiếp thị.Điều tiếp theo là bán hàng tại điểm bán hàng.

6. Các chiến lược bán hàng cơ bản cũng đã được chuyển đổi

Ngoài ra, chức năng bán hàng thuần túy chơi cũng đã được chuyển đổi so với những ngày. Mà những người bán hàng lưu động thường đến gõ cửa nhà chúng tôi để bán sản phẩm.

Thật vậy, trong thời điểm hiện tại, các nhân viên bán hàng đã tùy chỉnh Điện thoại thông minh cho phép họ chọn ngôi nhà nào mà người tiêu dùng tiềm năng sẽ sinh sống và quan trọng hơn, khu vực lân cận nào có khả năng chứa những người tiêu dùng như vậy và do đó, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc gọi điện thoại và các chiêu trò bán hàng khác đã được thực hiện dư thừa.

Điều này có nghĩa là chức năng bán hàng cơ bản cũng đã được cách mạng hóa bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến.

7. Phần kết luận

Cuối cùng, sức mạnh mà những công nghệ như vậy. Mang lại cho các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng có nghĩa là họ có thể hưởng lợi từ quy mô kinh tế mang lại hiệu quả và lợi nhuận. Thông qua cơ sở người tiêu dùng hài lòng và cũng giúp họ tận dụng sức mạnh tổng hợp. Từ việc tích hợp và tự động hóa toàn bộ chuỗi giá trị bán hàng và tiếp thị. Thật vậy, sẽ không sai khi nói rằng bán hàng và tiếp thị là một nghề đã được biến đổi và cách mạng hóa nhờ việc sử dụng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo và Phân tích dữ liệu .

Theo nguồn bài viết tại đây

Tham khảo thêm ngành marketing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments