Home Uncategorized Đạo đức kinh doanh - Một cách thành công để tiến hành...

Đạo đức kinh doanh – Một cách thành công để tiến hành kinh doanh

Đạo đức kinh doanh một cách thành công để tiến hành kinh doanh. Đề cập đến việc thực hiện kinh doanh theo các tiêu chuẩn đạo đức tự thừa nhận. Nó thực sự là một cấu trúc của các nguyên tắc đạo đức và quy tắc ứng xử áp dụng cho một doanh nghiệp.

Đạo đức kinh doanh không chỉ được áp dụng đối với cách thức doanh nghiệp quan hệ với khách hàng mà còn đối với xã hội nói chung. Đó là giá trị của những điều đúng và sai theo quan điểm kinh doanh. Bài viết dưới đây về đạo đức kinh doanh một cách thành công để tiến hành kinh doanh, các ban cùng đọc nhé.

Nội dung bài viết:

1. Giới thiệu đạo đức kinh doanh

Đạo đức kinh doanh không chỉ nói về quy tắc ứng xử tại nơi làm việc mà còn với khách hàng và cộng sự. Các công ty cung cấp thông tin thực tế. Tôn trọng mọi người và tuân thủ triệt để các quy tắc và quy định nổi tiếng với các tiêu chuẩn đạo đức cao. 

Đạo đức kinh doanh bao hàm việc tiến hành kinh doanh theo phương thức có lợi cho xã hội cũng như lợi ích kinh doanh.

Mọi quyết định chiến lược đều có hậu quả về mặt đạo đức. Mục đích chính của đạo đức kinh doanh. Là cung cấp cho mọi người phương tiện để đối phó với những phức tạp về đạo đức. 

Các quyết định đạo đức trong một doanh nghiệp có những tác động như lực lượng lao động hài lòng. Doanh số bán hàng cao, chi phí điều tiết thấp. Nhiều khách hàng hơn và thiện chí cao.

Một số vấn đề đạo đức đối với doanh nghiệp là quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tương tác giữa tổ chức và khách hàng, tương tác giữa tổ chức và cổ đông, môi trường làm việc. Các vấn đề môi trường, hối lộ, bảo vệ quyền lợi của nhân viên, an toàn sản phẩm, v.v.

2. Dưới đây là danh sách một số nguyên tắc đạo đức quan trọng cần tuân thủ để kinh doanh thành công

a) Bảo vệ các quyền cơ bản của nhân viên / người lao động.

b) Tuân theo các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và môi trường.

c) Liên tục ứng biến các sản phẩm, hoạt động và cơ sở sản xuất. Tối ưu hóa việc tiêu thụ tài nguyên

d) Không sao chép kiểu dáng bao bì để gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

e) Thưởng thức quảng cáo trung thực và đáng tin cậy.

f) Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn của sản phẩm.

g) Chấp nhận những ý tưởng mới. Khuyến khích phản hồi từ cả nhân viên cũng như khách hàng.

Đạo đức kinh doanh - Một cách thành công để tiến hành kinh doanh
Đạo đức kinh doanh – Một cách thành công để tiến hành kinh doanh

h) Trình bày thông tin thực tế. Duy trì hồ sơ kinh doanh chính xác và trung thực.

n) Đối xử với tất cả mọi người (nhân viên, đối tác và khách hàng) bằng sự tôn trọng và chính trực.

m) Sứ mệnh và tầm nhìn của công ty phải rất rõ ràng.

t) Không nên tham gia vào các mối quan hệ làm ăn dẫn đến xung đột lợi ích. Không khuyến khích tiếp thị đen, tham nhũng và tích trữ.

l) Đáp ứng tất cả các cam kết và nghĩa vụ kịp thời.

k) Khuyến khích cạnh tranh tự do và cởi mở. Không làm hỏng hình ảnh của đối thủ cạnh tranh bằng các hành vi gian dối.

j) Các chính sách và thủ tục của Công ty cần được cập nhật thường xuyên.

o) Duy trì tính bảo mật của dữ liệu cá nhân và hồ sơ độc quyền do công ty nắm giữ.

v)Không chấp nhận lao động trẻ em, lao động cưỡng bức hoặc bất kỳ hành vi vi phạm nhân quyền nào khác.

=> Nguồn bài viết : Tại đây
=> Xem thêm : Lý thuyết năng lực cốt lõi của chiến lược

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments