Home Uncategorized Làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp nhanh nhẹn?

Làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp nhanh nhẹn?

Thay đổi liên tục là một tiêu chuẩn trong môi trường kinh doanh nhịp độ nhanh ngày nay. Điều quan trọng là các công ty phải phản hồi gần như ngay lập tức, để duy trì trong một thế giới kinh doanh nơi:

  • Ranh giới địa lý liên tục giảm dần;
  • Công nghệ tiến bộ nhanh chóng;
  • Kỳ vọng của khách hàng luôn thay đổi; 
  • Toàn bộ thế giới được kết nối 24/7.

Nhanh nhẹn là một trong những phương tiện quan trọng nhất để đối phó với nó. Nếu bạn nhìn vào các doanh nghiệp đang tiến triển như bất cứ điều gì. Bạn sẽ thấy rằng chính khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn đã giúp họ luôn dẫn đầu trong cạnh tranh. Họ là những người:

  • Có nhiều khả năng là người đầu tiên tham gia thị trường
  • Đổi mới thường xuyên hơn
  • Là thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất

Với tốc độ thay đổi của thị trường, ngày càng có nhiều công ty. Nó bất kể quy mô và tính chất của chúng, mà nhảy vào vòng xoáy nhanh nhẹn để tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Nhưng gắn bó với các giá trị truyền thống và mô thức operandi sẽ không giúp ích được gì. Người ta phải nhớ rằng sự nhanh nhẹn không chỉ là triển khai và thực thi các quy trình hoặc mẫu mới. Thay vào đó nó là phát triển một tư duy nhanh nhẹn và trao quyền cho mọi người để đối mặt với những thách thức mà không do dự.

Xây dựng một tổ chức Agile

Vậy, cần gì để xây dựng một công ty đủ linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả với những thay đổi của thị trường? Chà, chỉ nghĩ về sự nhanh nhẹn không làm cho bạn nhanh nhẹn. Nó đòi hỏi những thay đổi ngay từ đầu – vượt xa các quy trình và hoạt động kinh doanh. Và nếu không có sự chuẩn bị vững chắc thì không thể thực hiện được.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đi về nó? Dưới đây là các bước giới thiệu mà bạn cần thực hiện để chuẩn bị cho mình để hướng tới sự nhanh nhẹn. Hãy xem:

1. Tự hỏi bản thân những câu hỏi này

Chỉ vì sự nhanh nhẹn là một từ gây xôn xao và hầu hết mọi tổ chức đều đang nhảy vào vòng xoáy của sự nhanh nhẹn, bạn cũng nên như vậy. Không. Những gì hiệu quả với họ có thể không hiệu quả với bạn. Mỗi doanh nghiệp là khác nhau và do đó, đòi hỏi phải trải qua những thay đổi khác nhau. Bạn chỉ cần thay đổi khi được yêu cầu. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để hiểu rõ hơn:

  • Bạn muốn thay đổi như thế nào?
  • Lý do mà bạn muốn thay đổi là gì?
  • Bạn cần tạo ra giá trị nào?
  • Những điểm yếu mà bạn muốn thay đổi là gì?
  • Bạn muốn nắm bắt cơ hội nào?
  • Điều gì đang xảy ra trong thế giới kinh doanh buộc bạn phải thay đổi?

Tìm câu trả lời cho những câu hỏi này trước khi bạn thực sự bắt đầu xây dựng một tổ chức nhanh nhẹn. Khi bạn biết mình muốn đạt được những thay đổi nào và tại sao, bước tiếp theo là hiểu mối quan tâm của bạn.

2. Xác định mối quan tâm của bạn

Chà, biết những thay đổi nào được yêu cầu là không đủ. Có nhiều khả năng những nỗ lực của bạn sẽ vấp ngã nếu bạn không nhìn vào tình trạng hiện tại của tổ chức của mình. Nó đã sẵn sàng để đáp ứng sự thay đổi chưa? Làm thế nào bạn sẽ thông báo với mọi người của bạn rằng họ cần thay đổi cách họ làm việc trong nhiều năm hoặc có thể là nhiều thập kỷ?

Có rất nhiều bài tập về nhà mà bạn cần phải làm. Một khi bạn biết phải thay đổi những gì và tại sao cần thay đổi, bước tiếp theo là xác định và các mối quan tâm hoặc trở ngại có thể gặp phải mà bạn có thể gặp phải. Tìm ra nếu,

  • Bạn có đầy đủ hiểu biết về cách mang lại thay đổi một cách hiệu quả
  • Đó là một thay đổi nhỏ hoặc lớn
  • Bạn có thể tạo ra đủ ý tưởng hoặc cần thuê các chuyên gia quản lý thay đổi hoặc nhanh nhẹn
  • Nó có thể được giao cho quản lý cấp trung
  • Có bất kỳ sự cố kỹ thuật nào mà bạn có thể gặp phải
  • Sẽ dễ dàng thúc đẩy mọi người giúp bạn làm việc để đạt được sự nhanh nhẹn

Phân tích này sẽ cho một bức tranh rõ ràng về những gì cần thiết. Nó cũng có thể tạo ra rất nhiều ý tưởng. Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là giúp mọi người trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và không làm họ sợ hãi.

3. Xây dựng một đội

Chuyển đổi nhanh là liên tục và hợp tác. Một mình lãnh đạo cao nhất không thể làm cho điều đó xảy ra. Để thành công, bạn phải thành lập một đội – một đội có sẵn sàng, năng lực, nguồn lực và sức mạnh. Bản thân đội phải có các yếu tố nhanh nhẹn. Họ phải dành thời gian và nỗ lực cho nó và gặp nhau mỗi tháng hoặc mỗi quý một lần, tùy thuộc vào tốc độ thay đổi mà bạn mong đợi để thảo luận về những thành tựu và con đường phía trước.

Không nhất thiết bạn chỉ mời quản lý cấp cao và cấp trung trở thành một phần của nhóm. Thay vào đó, bạn có thể chọn những người có tư duy mới mẻ và rất linh hoạt. Việc lựa chọn các thành viên trong nhóm thực sự rất quan trọng. Sẽ là lý tưởng nếu lập một danh sách các đặc điểm mà một cá nhân cần phải có để trở thành một phần của nhóm chịu trách nhiệm về sự nhanh nhẹn.

4. Chia sẻ tầm nhìn của bạn

Một nhóm làm việc để làm gì? Mục tiêu. Một tầm nhìn. Nếu không có mục tiêu, nhóm sẽ không hoạt động. Và nếu không có mục tiêu hữu hình, một nhóm sẽ không có ý tưởng rõ ràng về những gì và làm thế nào để đạt được. Và nếu không có cảm giác cấp bách, nó sẽ không dành thời gian và nỗ lực cần thiết để đạt được mục tiêu. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chia sẻ mục tiêu với nhóm của mình – mục tiêu

  • Là hữu hình
  • Có cảm giác cấp bách kèm theo
  • Đã xác định rõ ràng các mốc quan trọng
  • Có vẻ khả thi để đạt được
  • Có dòng thời gian được liên kết với nó
  • Giải thích tình trạng lý tưởng
  • Có ngân sách kèm theo

Khi bạn chia sẻ tầm nhìn của mình với các thành viên trong nhóm, hãy để họ hoạt động trên đó. Điều này là do sự tự chủ, tính linh hoạt và khả năng phản ứng nhanh là những gì bạn đang mong muốn đạt được. Vì vậy, tại sao không bắt đầu với chính đội ngũ này.

5. Mở rộng sự hỗ trợ của bạn và loại bỏ các rào cản

Nói chung, ngay cả những chuyển đổi được lên kế hoạch tốt cũng không thành công. Do những rào cản rõ ràng, chẳng hạn như hệ thống phân cấp tổ chức, giao tiếp một chiều, thiếu nguồn lực cần thiết, v.v. Có thể chính quá trình giao tiếp và phê duyệt đã làm trì hoãn các quyết định. Nó không dẫn bạn đến bất cứ đâu. Thay vào đó, sẽ mất hàng tháng để khởi công một dự án. Và sự chậm trễ tỷ lệ thuận trực tiếp với việc mất thời gian và tiền bạc quý giá.

Chìa khóa để đẩy nhanh quá trình là loại bỏ các rào cản và mở rộng sự hỗ trợ của bạn. Bạn có thể không thấy những thay đổi trong một sớm một chiều. Nhưng những ràng buộc dẫn đến sự chậm trễ không cần thiết. Hơn nữa, điều này sẽ làm giảm tính cấp thiết của việc mang lại sự thay đổi.

6. Đo lường giá trị đạt được

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đo lường và phân tích kết quả là khía cạnh quan trọng nhất. Ngay cả một phân tích đơn giản cũng giúp làm cho ý tưởng hiển thị và rõ ràng hơn. Các khái niệm trở nên cụ thể hơn. Bạn phải biết liệu bạn có thể đi sâu vào các mục tiêu với chiến lược hiện tại hay không. Bạn tìm hiểu về những sửa đổi cần thực hiện trong phong cách và quy trình làm việc. Bạn cũng có được một bức tranh rõ ràng về:

  • Có tiếp tục làm việc theo cùng một hướng hay không
  • Những điều chỉnh nào có thể được thực hiện ngay lập tức
  • Mục tiêu cho quý tiếp theo sẽ là gì
  • Mất bao lâu để đạt được kết quả mong muốn

Sự nhanh nhẹn không thể có được trong một sớm một chiều. Trên thực tế, đó là một quá trình không bao giờ kết thúc. Do đó, hãy bắt đầu với khía cạnh cần thay đổi ngay lập tức. Ngoài ra, hãy theo dõi hiệu suất của bạn liên tục để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

=> Nguồn bài viết: https://managementstudyguide.com/how-to-build-an-agile-business.htm

=> Xem ngay bài viết dưới đây để biết Nguyên tắc của sự nhanh nhẹn trong kinh doanh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments