Home Quản lý thương hiệu Nguồn nhận dạng thương hiệu

Nguồn nhận dạng thương hiệu

Nguồn nhận dạng thương hiệu sẽ nói lên được cá tính, ước nguyện của một công ty, cũng như giúp mọi người xung quanh nhận ra thương hiệu đó, và nó ảnh hưởng đến mọi hình ảnh của công ty.

1. BIỂU TƯỢNG

Biểu tượng giúp khách hàng ghi nhớ các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức. Chúng giúp chúng ta tương quan các thuộc tính tích cực mang chúng ta đến gần hơn và giúp chúng ta thuận tiện khi mua các sản phẩm và dịch vụ đó. Biểu tượng nhấn mạnh kỳ vọng thương hiệu của chúng tôi và định hình hình ảnh công ty. Biểu tượng trở thành một thành phần quan trọng của tài sản thương hiệu và giúp tạo sự khác biệt cho các đặc điểm của thương hiệu. Biểu tượng dễ ghi nhớ hơn tên thương hiệu vì chúng là hình ảnh trực quan. Chúng có thể bao gồm logo, con người, hình dạng hình học, hình ảnh hoạt hình, bất cứ thứ gì.

Ví dụ , Marlboro có cao bồi nổi tiếng, Pillsbury có Poppin ‘Fresh, Duracell có thỏ bông, Mc Donald có Ronald, Fed Ex có mũi tên và dấu ngoặc kép của Nike.

Tất cả những biểu tượng này giúp chúng ta ghi nhớ các thương hiệu liên quan đến chúng. Biểu tượng thương hiệu là phương tiện mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và nâng cao tính cách thương hiệu bằng cách làm cho khách hàng thích chúng. Có thể tìm hiểu mối quan hệ giữa biểu tượng và thương hiệu nếu biểu tượng phản ánh / đại diện cho thương hiệu. Ví dụ, biểu tượng của LG tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ. Ngoài ra, nó thể hiện nỗ lực của LG trong việc giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng của họ.

2. LOGOS

Logo là một đồ họa hoặc biểu tượng duy nhất đại diện cho một công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thực thể khác. Nó đại diện cho một tổ chức rất tốt và làm cho khách hàng quen thuộc với công ty. Đó là do logo mà khách hàng hình thành một hình ảnh cho sản phẩm / dịch vụ trong tâm trí. “Three Stripes” của Adidas là một thương hiệu nổi tiếng được xác định bằng logo của công ty.

a. Các đặc điểm của một logo tốt là:

  1. Nó phải đơn giản.
  2. Nó nên được phân biệt / duy nhất. Nó sẽ tự phân biệt.
  3. Nó phải có chức năng để nó có thể được sử dụng rộng rãi.
  4. Nó phải hiệu quả, tức là nó phải có tác động đến đối tượng dự định.
  5. Nó nên được đáng nhớ.
  6. Nó phải dễ dàng nhận biết với đầy đủ màu sắc, bảng màu hạn chế hoặc màu đen và trắng.
  7. Nó phải là một sự phản ánh / đại diện hoàn hảo của tổ chức.
  8. Nó phải dễ dàng tương quan với khách hàng và phải phát triển lòng tin của khách hàng đối với tổ chức.
  9. Nó không được lỏng lẻo, tính toàn vẹn của nó khi được chuyển trên vải hoặc bất kỳ vật liệu nào khác.
  10. Nó phải mô tả các giá trị, sứ mệnh và mục tiêu của công ty.

b. Các yếu tố của một logo là:

  • Biểu trưng – Nó có thể là một tên đơn giản hoặc mở rộng. Ví dụ về biểu trưng chỉ bao gồm tên là Kellogg’s, Hyatt, v.v.
  • Biểu tượng – Đó là một cái tên hoặc biểu tượng trực quan thể hiện một vị trí trên thị trường. Ví dụ-LIC ‘tay’, UTI ‘kalash’.
  • Khẩu hiệu – Đó là cách tốt nhất để truyền tải thông điệp của công ty đến người tiêu dùng. Ví dụ – khẩu hiệu của Nike “Just Do It”.

Logo
Logo

3. TRADEMARKS

Nhãn hiệu là một biểu tượng, thiết kế độc đáo hoặc bất kỳ hình thức nhận dạng nào giúp mọi người nhận ra nhãn hiệu. Một thương hiệu nổi tiếng có một thương hiệu phổ biến và giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm chất lượng. Thiện chí của đại lý / nhà sản xuất sản phẩm cũng được nâng cao khi sử dụng nhãn hiệu. Nhãn hiệu hoàn toàn chỉ ra nguồn thương mại của sản phẩm / dịch vụ. Thương hiệu góp phần hình thành giá trị thương hiệu của một thương hiệu. Tên nhãn hiệu phải là bản gốc. Một nhãn hiệu được chọn bởi các ký hiệu sau:

™ (biểu thị nhãn hiệu chưa đăng ký, nghĩa là nhãn hiệu được sử dụng để quảng bá hoặc thương hiệu hàng hoá);
SM (biểu thị nhãn hiệu dịch vụ chưa đăng ký)
® (biểu thị nhãn hiệu đã đăng ký).

Đăng ký nhãn hiệu là điều cần thiết ở một số quốc gia để trao độc quyền cho nhãn hiệu đó. Nếu không được bảo hộ nhãn hiệu đầy đủ, tên nhãn hiệu có thể trở thành chung hợp pháp được tuyên bố. Những cái tên chung chung không bao giờ có thể bảo vệ được như trường hợp của Vaseline, thang cuốn và phích nước.

=> Xem thêm: Chiến lược tuyển dụng hiệu quả trong Doanh nghiệp

=> Nguồn bài viết: Tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments