Home Uncategorized Nguyên tắc cơ bản của sự nhanh nhẹn trong kinh doanh

Nguyên tắc cơ bản của sự nhanh nhẹn trong kinh doanh

Sự biến động rất có thể sẽ không đổi và sự thay đổi cũng vậy. Sự hỗn loạn của thị trường đã và đang đặt ra những thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới. Nhưng nó cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất hiện các doanh nghiệp mới. Và phi truyền thống các doanh nghiệp biết cách phản ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường. Những doanh nghiệp có khả năng biến thông tin thành những hiểu biết sâu sắc. Các doanh nghiệp làm thế nào để hoạt động ở rìa của sự hỗn loạn.

1.Khái niệm của sự nhanh nhẹn

Sự nhanh nhẹn trong kinh doanh là điểm khác biệt cốt lõi của hầu hết các công ty. Họ đều đồng ý rằng sự nhanh nhẹn giúp họ thu hút được nhiều đối tượng hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn . 

Tuy nhiên, họ cũng tự thấy rằng họ chưa đủ nhanh nhạy để thấy trước những thay đổi cơ bản của thị trường. Nhưng trên thực tế, họ cảm thấy sẵn sàng hỗn hợp khi nói đến sự nhanh nhẹn.

Sự nhanh nhạy trong kinh doanh là một sự tư duy thông minh. Đó là một hành vi. Là cách mà một cá nhân hoặc tổ chức phản ứng với một kích thích kinh tế tại bất kỳ thời điểm nào. Đó là khả năng cảm nhận được sự thay đổi và sẵn sàng đáp ứng với nó. Kích thích ở đây có thể là tài chính, công nghệ, xã hội, kinh tế hoặc chính trị.

Nếu bạn sẵn sàng loại bỏ khả năng chống lại sự thay đổi và sẵn sàng đáp ứng với các kích thích khác nhau. Hãy bắt đầu với những nguyên tắc cơ bản. Trong bài trước , chúng ta đã thảo luận về các đặc điểm được hiện hữu mà một doanh nghiệp nhanh nhẹn . Ở đây chúng tôi nghiên cứu cơ sở các nguyên tắc cơ bản mà một tổ chức đạt được những đặc điểm đó

2. Quản lý tinh gọn – Quản lý nhanh

Có, quản lý tinh gọn dẫn đến quản lý nhanh chóng. Trong môi trường kinh doanh hỗn loạn ngày nay, điều quan trọng là phải cắt giảm những gì không cần thiết, để đảm bảo thực hiện nhanh chóng. Chuỗi lệnh cần ngắn hơn và đơn giản hơn. Để các quyết định được đưa ra nhanh chóng. Trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, tốc độ đóng vai trò quan trọng. Các doanh nghiệp cần cắt giảm sự phức tạp và thời gian liên quan đến quá trình phê duyệt.

Vậy quản lý tinh gọn là gì ? Nó là:

    • Loại bỏ lãng phí
    • Làm nhiều hơn với ít hơn
    • Rút ngắn quy trình làm việc
    • Giảm mức phân cấp
    • Loại bỏ các bước không tạo ra giá trị
    • Tăng cường sự tiến bộ hàng ngày
    • Đạt được nhỏ

3. Cân bằng Động lực và Tiêu chuẩn hóa trong Quy trình Kinh doanh

Tính linh hoạt là một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất của sự nhanh nhẹn của tổ chức. Các quy trình kinh doanh phải đủ đơn giản, để thích ứng với sự thay đổi ở bất kỳ giai đoạn nào. Tuy nhiên, đồng thời tiêu chuẩn hóa là điều cần thiết. Vì nó cho phép nhân viên bắt tay ngay vào hành động mà không mất nhiều thời gian suy nghĩ. Họ không cần phải phát minh lại bánh xe mỗi khi cần sử dụng.

Vậy, đâu là lối thoát ? Tiêu chuẩn hóa và năng động, trong một kịch bản như vậy, đi đôi với nhau. Nó giống như hoạt động giữa sự hỗn loạn và nhất quán. Và điều này được thực hiện như thế nào? Bằng cách xác định các quy trình theo cách mà chúng có phạm vi linh hoạt! Và điều này chỉ có thể xảy ra khi các quy trình đơn giản. Sự phức tạp không tạo ra không gian cho sự năng động. Nhưng không có quy tắc cứng và nhanh. Những gì phù hợp với một công ty có thể không phù hợp với công ty kia. Làm thế nào để cân bằng giữa tính lưu động và tiêu chuẩn hóa hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của tổ chức, tính chất kinh doanh và những thách thức mà tổ chức đó phải đối mặt.

4. Đội liên ngành

Nhóm liên ngành là một nhóm các chuyên gia từ các lĩnh vực / lĩnh vực chuyên môn khác nhau làm việc hướng tới một mục tiêu chung. Nó giúp các doanh nghiệp hưởng lợi từ nhiều bộ kỹ năng và các lĩnh vực chuyên môn đa dạng để giải quyết các vấn đề phức tạp. Mặc dù đó là một nỗ lực phối hợp nhưng khuyến khích luồng ý tưởng và thông tin tự do giữa các thành viên trong nhóm.

Các tổ chức nhanh nhẹn có nhiều nhóm liên ngành vì họ đặt nhiều giá trị hơn vào trí tuệ con người. Họ khuyến khích nhân viên của mình động não, đưa ra ý tưởng và thực hiện chúng. Thử nghiệm và thực hiện nối tiếp là một văn hóa.

5. Tích hợp Tổ chức Tư duy Nhanh nhẹn

Mọi người nhìn thấy sự không chắc chắn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ và cảm thấy kinh hãi với chính ý tưởng về nó. Nó đặt họ vào một tình huống mà họ cảm thấy gần như tê liệt để đưa ra quyết định. Và khi khủng hoảng xảy ra, rất có thể họ đã bỏ cuộc. Các công ty thường quên tích hợp tư duy nhanh nhẹn ở cấp quản lý cấp trung và cấp thấp hơn. Sự nhanh nhẹn không phải là trách nhiệm của lãnh đạo cao nhất. Điều quan trọng là phải giới thiệu và quảng bá văn hóa nhanh nhẹn trong toàn tổ chức. Đó là một nỗ lực tổng hợp và hành động tập thể.

Để phản ứng hiệu quả với những thay đổi, lãnh đạo cao nhất phải có một quy trình để tất cả mọi người từ trên xuống dưới đều có thể tham gia vào nó. Trong khi làm điều này, điều quan trọng là không để giao tiếp mất hiệu lực. Nếu có thể, hãy chia sẻ tầm nhìn với nhân viên. Bằng cách này, họ trở nên chú ý hơn và mở rộng sự hợp tác đầy đủ.

6. Phân quyền / Quản lý phẳng

Phân tán chức năng và quyền lực khỏi một cơ quan trung ương. Các công ty trung bình đến nhanh nhạy có một cách tiếp cận khá đơn giản. Họ tin tưởng vào quản lý theo chiều ngang hơn là quản lý theo chiều dọc. Trách nhiệm giải trình để điều hành các quy trình, thực hiện các chức năng kinh doanh và quyền ra quyết định được phân tán giữa các nhóm, cho phép họ tự quản lý. Phân quyền hay quản lý đồng đều có liên quan đến sự tham gia đông đảo của nhân viên, dẫn đến quản lý theo kết quả. Nó đảm bảo:

  • Ra quyết định nhanh chóng
  • Thực hiện nhanh chóng
  • Giảm xung đột
  • Tăng hiệu quả
  • Quá trình tương tác đầy năng lượng
  • Sự tham gia nhiều hơn của nhân viên
  • Nâng cao năng lực ở tất cả các cấp quản lý

7. Khả năng xác định khoảng cách

Điều ngăn cản một công ty phản ứng với sự thay đổi là – nhân viên của họ không có khả năng tham gia vào quá trình quản lý thay đổi. Ban lãnh đạo cao nhất bỏ qua thực tế rằng nhân viên chưa sẵn sàng thay đổi tư duy và thích ứng với các xu hướng thay đổi. Trong một tình huống như vậy, sự nhanh nhẹn và hoạt bát không có nhiều ý nghĩa.

Để tích hợp sự nhanh nhẹn một cách triệt để, điều cần thiết là xác định khoảng trống ở cấp cơ sở. Sức mạnh thực sự nằm ở việc kết hợp một tư duy nhanh nhẹn. Vâng, tất cả là trong tâm trí. Nó bắt đầu ở đây và kết thúc ở đây. Các doanh nghiệp phải nhớ rằng đó là một quá trình liên tục.

8. Kết luận

Kết luận: Với vô số yếu tố giúp các tổ chức trở nên nhanh nhẹn, có thể nói rằng một tư duy nhanh nhẹn được yêu cầu nhiều hơn bất kỳ đặc điểm hoặc tính cách nào khác. Các tổ chức cần thực hiện nó một cách chiến lược và thể hiện sự nhanh nhạy trong tất cả các quy trình kinh doanh của nó. Họ không chỉ cần quản lý sự thay đổi mà còn phải thành thạo việc quản lý sự thay đổi.

Ngoài ra, sự nhanh nhẹn không thể đạt được trong một sớm một chiều. Cần có thời gian và công sức của nhân viên từ trên xuống dưới. Nhanh nhẹn là một sự chuyển đổi chiến lược. Trong một môi trường kinh doanh đầy biến động, chỉ có quyết tâm đáp ứng với sự thay đổi mới có thể giữ các tổ chức ở vị trí dẫn đầu trong cạnh tranh. Và đây là những gì đã và đang giữ cho các công ty như Apple, Facebook và Google vượt lên trước các đối thủ của họ.

=> Nguồn bài viêt: https://managementstudyguide.com/fundamentals-of-business-agility.htm

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments