Home Uncategorized Phân tích SWOT của Amazon

Phân tích SWOT của Amazon

Phân tích SWOT của Amazon, Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới và thành công của nó đã thúc đẩy các nhà bán lẻ thực tế, truyền thống và thực tế khác có sự hiện diện trực tuyến. Nó thường được coi là công ty tương đương trực tuyến của Wal-Mart. Vì phạm vi tiếp cận và dấu ấn toàn cầu cũng như các chiến lược định giá tích cực của nó.

Amazon có thể tận dụng một số cơ hội ở các thị trường mới nổi và có thể đảm bảo rằng chuỗi cung ứng toàn cầu gồm các nhà kho được nối mạng mang lại giá trị đáng kể cho chính họ và các bên liên quan.

Hơn nữa, Amazon phải xem xét lại mô hình kinh doanh của mình khi hoạt động với tỷ suất lợi nhuận gần bằng 0 và thực tế là công ty đã không mang lại lợi nhuận tương đối trong 5 năm qua khiến nó có nhiều cơ hội để cải thiện.

1. Điểm mạnh

a) Là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới. Amazon phát huy thế mạnh chủ yếu. Từ lực đẩy chiến lược ba mũi nhọn về dẫn đầu chi phí, khác biệt hóa và tập trung. Chiến lược này đã giúp công ty gặt hái được nhiều thành quả. Từ quá trình hoạt động này và giúp các cổ đông của công ty thu được giá trị từ công ty.  

b) Amazon chủ yếu có được lợi thế cạnh tranh từ việc tận dụng CNTT (Công nghệ thông tin) và việc sử dụng Thương mại điện tử như một nền tảng. Có thể mở rộng và dễ dàng phát triển để đảm bảo rằng. Công ty luôn dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh.  

c) Một trong những điểm mạnh chính của Amazon. Là nó được người tiêu dùng trên toàn cầu ghi nhớ hàng đầu. Và sự công nhận này đã giúp nó thâm nhập vào các thị trường mới. Cho đến nay vẫn nằm ngoài giới hạn đối với nhiều công ty Thương mại điện tử.  

d) Sử dụng hệ thống phân phối và hậu cần vượt trội. Công ty đã có thể hiện thực hóa việc đáp ứng khách hàng tốt hơn và điều này dẫn đến việc Amazon. Có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ của mình. 

2. Những điểm yếu

a) Trong những năm gần đây, Amazon như một phần của chiến lược đa dạng hóa. Đã “tự dàn trải quá mỏng”, nghĩa là họ đã cho phép sự tập trung của mình lung lay khỏi năng lực cốt lõi là bán lẻ sách trực tuyến và cho phép mình dấn thân vào các lĩnh vực trọng tâm mới hơn. Mặc dù đây có thể là một chiến lược tốt từ quan điểm đa dạng hóa rủi ro. Nhưng Amazon phải nhận thức được việc đánh mất lợi thế chiến lược khi họ rời xa năng lực cốt lõi của mình.  

b) Vì Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho khách hàng. Nên Amazon có nguy cơ mất lợi nhuận và do đó, có thể không thể tối ưu hóa chi phí vì chiến lược này.  

c) Xem xét thực tế rằng Amazon là một nhà bán lẻ chỉ trực tuyến. Sự tập trung duy nhất vào bán lẻ trực tuyến có thể “cản đường” các kế hoạch mở rộng của họ. Đặc biệt là ở các thị trường mới nổi.  

d) Một trong những điểm yếu lớn nhất và điều đã được các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành nhận xét. Là Amazon hoạt động trong các mô hình kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận gần như bằng 0. Đã làm giảm lợi nhuận của nó một cách nghiêm trọng và mặc dù công ty có khối lượng lớn và doanh thu khổng lồ. Nhưng điều này vẫn chưa có kết quả. Thành lợi nhuận có ý nghĩa cho công ty. 

3. Những cơ hội

a) Bằng cách triển khai hệ thống thanh toán trực tuyến của mình. Amazon có cơ hội mở rộng quy mô đáng kể khi xem xét thực tế. Rằng mối quan tâm về mua sắm trực tuyến liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư. Là một trong những vấn đề hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Hơn nữa, điều này sẽ cải thiện lợi nhuận của công ty. Vì nó cho phép công ty gặt hái những lợi thế khi sử dụng cổng thanh toán của riêng mình.  

Phân tích SWOT của Amazon
Phân tích SWOT của Amazon

b) Một cơ hội khác, mà Amazon có thể tận dụng. Liên quan đến việc nó tung ra nhiều sản phẩm hơn dưới thương hiệu của chính mình. Thay vì trở thành một trang web chuyển tiếp cho các sản phẩm của bên thứ ba. Nói cách khác, nó có thể tăng số lượng sản phẩm mang thương hiệu của chính mình. Thay vì chỉ bán và tích trữ các sản phẩm do đối tác sản xuất.  

c) Amazon có thể tăng danh mục các dịch vụ của mình. Trong đó họ dự trữ nhiều sản phẩm hơn mức bình thường hiện tại. Đặt nó vào vị trí mạnh mẽ và thoải mái vì điều này có thể mang lại doanh thu cao hơn.  

d) Cơ hội thứ tư mà Amazon có được. Đó là về việc mở rộng phạm vi toàn cầu và mở thêm các trang web ở các thị trường mới nổi, điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi thế cho Amazon trong thị trường bán lẻ trực tuyến cạnh tranh toàn diện. 

4. Các mối đe dọa

a) Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với thành công của Amazon. Là mối quan tâm ngày càng tăng đối với mua sắm trực tuyến. Vì hành vi trộm cắp và hack danh tính khiến dữ liệu người tiêu dùng của họ bị lộ. Do đó, Amazon phải nhanh chóng giải quyết mối quan tâm của người tiêu dùng đối với trang web của mình. Và đảm bảo rằng quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến được đảm bảo.  

b) Vì các chiến lược giá mạnh mẽ của mình. Công ty đã phải đối mặt với các vụ kiện từ các nhà xuất bản và các đối thủ trong ngành bán lẻ. Sự tập trung ám ảnh vào việc dẫn đầu. Về chi phí mà Amazon theo đuổi đã trở thành một nguồn rắc rối cho công ty. Vì các đối thủ cạnh tranh khó chịu với việc Amazon lấy đi hoạt động kinh doanh của họ.  

c) Cuối cùng, Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng kể từ các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương. Những người nhanh nhẹn và hoạt bát hơn khi so sánh với kiểu chiến lược khổng lồ của mình. Điều này có nghĩa là công ty không thể đánh mất điều kiện thị trường địa phương. Trong quá trình theo đuổi chiến lược toàn cầu của mình. 

5. Kết Luận:

Amazon đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi có liên quan đến các chiến lược trong tương lai và Phân tích SWOT này. Có thể cung cấp hướng dẫn và lộ trình mà công ty có thể thực hiện trong tương lai. 

Điểm mấu chốt từ Phân tích SWOT này là Amazon phải tập trung vào lợi nhuận chứ không phải khối lượng đơn lẻ nếu nó phải cạnh tranh trong tương lai, nơi khối lượng và vị trí dẫn đầu thị trường không đơn độc để gia tăng giá trị cho cổ phiếu của mình.

=> Nguồn bài viết : Tại đây 
=> Xem thêm : Phân tích SWOT của IKEA

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments