Home Uncategorized Phân tích SWOT của China Mobile

Phân tích SWOT của China Mobile

Phân tích SWOT của China Mobile, China Mobile là một tập đoàn viễn thông lớn của Trung Quốc đã được đưa tin trong những năm gần đây. Vì tốc độ tăng trưởng giảm mạnh cũng như cơ sở thuê bao tăng vọt.

Từng được coi là một doanh nghiệp nhà nước được bảo hộ không có khả năng hoạt động hiệu quả. Giờ đây có việc phân tích SWOT của China Mobile nó đã chuyển mình thành một công ty độc đoán ở Trung Quốc với ước mơ toàn cầu và tham vọng chinh phục thị trường quốc tế.

Như Phân tích SWOT của China Mobile thành công chỉ ra. Công ty có thể tận dụng điểm mạnh của mình và khắc phục điểm yếu của mình để các mối đe dọa được chuyển thành cơ hội và tiếp tục là một công ty phải tính đến.

1. Điểm mạnh

a) Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc đã chuyển mình thành một cường quốc kinh tế và đây là thế mạnh chủ chốt của China Mobile mà chưa từng có ở các thủ đô phương Tây và các nhà đầu tư phương Tây cho đến một thập kỷ trước. Thật vậy, việc China Mobile lọt vào Top 100 thương hiệu quan trọng trên thế giới vào năm 2007. Có nghĩa là hãng này đã và đang thực sự vươn mình trên trường toàn cầu.

b) Công ty tự hào về số lượng khách hàng đáng kinh ngạc (ước tính gần nửa tỷ). Đây là một thế mạnh quan trọng mặc dù phải nói rằng. Vì nó là một doanh nghiệp nhà nước và hoạt động trong một thị trường độc quyền. Những con số này một phần là do sự hiện diện độc đoán trong nước.

c) Điện thoại di động Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt gần 50% hàng năm, điều đó có nghĩa là trong vài năm tới. Nó sẽ dẫn đầu cuộc cạnh tranh toàn cầu bằng bất kỳ thước đo nào.

d) Cuối cùng, công ty đã bắt tay vào việc mở rộng ra quốc tế để tăng dấu ấn toàn cầu của mình. Và nó đã tiến hành một cuộc sáp nhập và mua lại đặc biệt là ở châu Phi. Nơi được coi là biên giới mới nổi tiếp theo. 

2. Những điểm yếu

a) Một điểm yếu chính của điện thoại di động Trung Quốc. Là nó vẫn chưa đi trước đường cong công nghệ mặc dù. Nó có số lượng và khối lượng để chứng minh vị trí dẫn đầu của mình. Điều này một phần là do các vấn đề mà công ty gặp phải khi chuyển từ giao thức CDMA sang GSM. Vì các thiết bị cầm tay cũ và các vấn đề liên quan. Do đó, công ty không thể thực hiện chuyển đổi sang mạng 3G một cách liền mạch.

b) Một điểm yếu nữa là điện thoại di động Trung Quốc. Cho đến nay vẫn tự hạn chế phần lớn thị trường nội địa. Mặc dù chúng tôi đã đề cập về sự mở rộng quốc tế của nó, nhưng thực tế. Là nó vẫn chưa thâm nhập vào khu vực phía tây phát triển cho thấy sự do dự. Thiếu tự tin trong việc thực hiện các quy mô toàn cầu ở sân sau của họ.

c) Ngay cả khi mở rộng sang châu Phi. China Mobile đang dựa nhiều vào quan hệ đối tác với các công ty địa phương. Có nghĩa là họ vẫn chưa phát triển một bản sắc quốc tế của riêng mình. 

3. Những cơ hội

a) Khi Trung Quốc tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Công ty có thể mong đợi một bước nhảy vọt về lượng thuê bao của mình mặc dù thị trường trong nước quá nóng có thể. Buộc họ phải hướng ra bên ngoài để mở rộng trong những năm tới. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi thực tế rằng di động Trung Quốc đã sẵn sàng thâm nhập vào thị trường nội địa đang phát triển mặc dù một cách hạn chế. Không giống như những năm trước, nơi họ đã rất tích cực trong chiến lược của mình.

Phân tích SWOT của China Mobile
Phân tích SWOT của China Mobile

b) Cũng như nhiều DNNN hoặc Doanh nghiệp Nhà nước khác ở Trung Quốc. Công ty đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hàng năm vượt quá 20%. Khiến các nhà đầu tư phương Tây nhìn vào với sự phấn khích. Vì tỷ lệ lợi nhuận như vậy là chưa từng có ở phương Tây phát triển.

c) Nó có thể biến điểm yếu không thể chuyển đổi sang công nghệ 3G thành một cơ hội bằng cách khai thác thị trường nông thôn ở Trung Quốc. Nơi vẫn còn đang được khám phá, nghĩa là China Mobile có thể bắt đầu lại mà không có bất kỳ vấn đề di sản nào gây khó khăn cho nó. Hơn nữa, khi các thành phố trở nên bão hòa. Việc China Mobile bắt đầu hướng đến vùng nội địa nông thôn để tăng trưởng trong tương lai là điều hiển nhiên. 

4. Các mối đe dọa

a) Lĩnh vực viễn thông Trung Quốc vẫn bị quản lý chặt chẽ và tránh khỏi sự cạnh tranh quốc tế, đây là một mối đe dọa khi chính phủ Trung Quốc trong những năm gần đây đang dự tính mở cửa lĩnh vực này cho các công ty nước ngoài. Hơn nữa, China Mobile cũng cần phải cảnh giác với sự cạnh tranh từ các công ty địa phương. Và các công ty trong nước khi ngành công nghiệp này mở ra trong tương lai.

b) Một mối đe dọa chính khác đối với lợi nhuận của China Mobile. Là cho đến nay họ vẫn đang chơi “trò chơi số”, trong đó họ tăng thêm người đăng ký chủ yếu ở phân khúc giá rẻ, giá trị thấp. Có nghĩa là nó là một người chơi số lượng lớn hơn là một người chơi cao cấp. Với những đột phá công nghệ gần đây như 4G và thậm chí cả 3G. China Mobile đối mặt với mối đe dọa đối với mô hình kinh doanh của mình. Họ phải cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cao hơn để tiếp tục tính toán.

c) Mối quan hệ ấm cúng của nó với Chính phủ Trung Quốc một phần. Là vì nó là một DNNN và điều này có thể thay đổi trong tương lai với sự mở cửa dần dần của nền kinh tế. Trong đó chính phủ rất có thể sẽ đánh đổi sự cân bằng giữa cổ tức xã hội và phần thưởng kinh tế. 

5. Kết luận: 

Như Phân tích SWOT trước đó chỉ ra. China Mobile đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi bắt đầu hành trình quốc tế và tiếp tục dẫn đầu thị trường nội địa. Khi mọi thứ ổn định, nhiều nhà đầu tư phương Tây đang để mắt đến cổ phiếu của nó.

Đây rõ ràng là một thành tựu khi cho rằng IPO (Phát hành lần đầu ra công chúng) vào năm 1997. Hầu như không thu hút được sự quan tâm bên ngoài Hồng Kông. Nơi nó bắt đầu phát triển từ một công ty hạn chế thành một vị trí dẫn đầu thị trường.

=> Nguồn bài viết : Tại đây
=> Xem thêm : Phân tích SWOT của Microsoft

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments