Home Uncategorized Phân tích SWOT của IKEA

Phân tích SWOT của IKEA

Phân tích SWOT của IKEA, bài viết này phân tích chiến lược của nhà bán lẻ đồ nội thất hàng đầu thế giới, IKEA bằng cách sử dụng Phương pháp SWOT. Công ty được thành lập vào năm 1943 và được biết đến với phương pháp bán lẻ đơn giản nhưng hiệu quả với khái niệm DIY hoặc Do It Yourself, nhằm đảm bảo rằng công ty giữ chi phí ở mức tối thiểu và mang lại giá trị cho khách hàng. Cùng đọc bài viết sau đây về việc phân tích SWOT của IKEA, các bạn nhé.

Giới thiệu

Các sản phẩm do IKEA bán hầu hết đã sẵn sàng để sử dụng và được đóng gói phẳng, nghĩa là chúng có thể được lắp ráp bởi chính khách hàng. Công ty cũng có sự hiện diện trong thế giới trực tuyến và tổng doanh thu. Từ các hoạt động kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến của công ty là hơn một tỷ đô la mỗi năm. Động lực chiến lược quan trọng dẫn đến thành công của IKEA. Là cách tiếp cận bán lẻ không hề vô nghĩa đã mang lại cổ tức dồi dào cho công ty và các cổ đông (theo nghĩa đen và nghĩa bóng).

1. Điểm mạnh

a) Điểm mạnh lớn nhất mà IKEA có được là tầm nhìn rõ ràng. Đó là gia tăng giá trị cho khách hàng bất kể điều kiện thị trường. Điều này đã chuyển thành một chiến lược kinh doanh rõ ràng và được xác định rõ ràng và một cách tiếp cận đối với bán lẻ, đi tiên phong trong sự đơn giản và chết người. Trong việc nhắm mục tiêu đến đối thủ cạnh tranh và hiệu quả trong việc định vị.  

b) Một điểm mạnh quan trọng khác của công ty là khái niệm rõ ràng chuyển thành một loạt các sản phẩm có thể được lắp ráp bởi chính khách hàng. Dẫn đến việc giảm chi phí đáng kể và sau đó được chuyển cho khách hàng. Với mục tiêu tập trung duy nhất vào việc dẫn đầu về chi phí. IKEA đã trở thành nhà bán lẻ đồ nội thất hàng đầu thế giới.  

c) IKEA đo lường thế mạnh của mình bằng cách sử dụng các chỉ số. Được cung cấp bởi các KPI hoặc các Chỉ số Hiệu suất Chính, bao gồm việc tăng cường sử dụng nguyên liệu tái tạo, sử dụng nguyên liệu thông minh hơn, thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp và tận dụng hiệu quả và sức mạnh tổng hợp từ các nền kinh tế của tỉ lệ. 

2. Những điểm yếu

a) Với thực tế là IKEA hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một doanh nghiệp có quy mô lớn và quy mô lớn. Đồng nghĩa với việc rất khó để kiểm soát các tiêu chuẩn giữa các địa điểm. Mặc dù công ty cố gắng hết sức để thực hiện chất lượng đồng nhất trên phạm vi sản phẩm và ở khắp các địa điểm của mình. Việc kiểm soát chất lượng có thể tái tạo và mở rộng là một điểm yếu chính.  

b) Với sự tập trung ám ảnh vào việc dẫn đầu về chi phí. Chất lượng đôi khi trở nên khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi chi phí của nhiều đầu vào và nguyên liệu thô đã tăng lên. Điều này đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Điểm cần lưu ý ở đây là đôi khi rất khó để duy trì chất lượng trong bối cảnh. Chi phí ngày càng tăng và nhu cầu nhân rộng các tiêu chuẩn trên toàn thế giới.  

c) Có những lo ngại về môi trường đối với hoạt động của IKEA và công ty phải đối mặt với những thách thức trong việc truyền đạt và trình bày rõ. Các chính sách môi trường của mình với khách hàng. Cổ đông và các bên liên quan khác. 

3. Những cơ hội

a) Với mô hình kinh doanh “xanh”. Công ty có một cơ hội lớn đang chờ đợi trong việc thu hút những khách hàng thích mua những sản phẩm như vậy. Sự gia tăng của người tiêu dùng có đạo đức hay quá trình mua hàng được gọi là “Chic đạo đức” có nghĩa là khách hàng lý tưởng muốn mua các sản phẩm có ý thức về môi trường. Là một cơ hội đang chờ được khai thác cho công ty.  

Phân tích SWOT của IKEA
Phân tích SWOT của IKEA

b) Có lẽ cơ hội lớn nhất mà công ty có được là dẫn đầu về chi phí. Có nghĩa là tập trung duy nhất vào chi phí bằng mọi thứ khác. Mặc dù điều này làm dấy lên lo ngại về chất lượng, nhưng khách hàng dường như không bận tâm. Vì họ đang nhận được giá trị đồng tiền của mình và việc bổ sung giá trị cho khách hàng. Là một cơ hội quan trọng khác.  

c) Cơ hội còn lại nằm ở việc công ty mở rộng sang các thị trường mới nổi và thế giới đang phát triển, nơi công ty có cơ sở khách hàng chưa được khai thác có thể được tận dụng để đạt được lợi nhuận hiệu quả. IKEA đã lên kế hoạch thâm nhập các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ với chiến lược rõ ràng về chi phí dẫn đầu. Mà họ hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho công ty. 

4. Các mối đe dọa

a) Mô hình kinh doanh chi phí thấp của IKEA đã bị các đối thủ bắt chước và sao chép, điều đó có nghĩa là công ty cần phải liên tục đổi mới nếu phải đi trước đối thủ. Ví dụ, một số công ty trong khu vực và địa phương đã bắt kịp xu hướng DIY và cũng đang tập trung vào chi phí. Có nghĩa là để duy trì sự nhanh nhẹn và hoạt bát. IKEA phải đưa ra các chiến lược mới hơn.  

b) Với sự ra đời của internet và mua sắm trực tuyến. DIY như một động lực chính dẫn đến thành công chiến lược không còn là USP duy nhất. Đề xuất bán hàng duy nhất của IKEA và với sự gia tăng của các nhà bán lẻ trực tuyến. Những người có thể cung cấp chi phí thậm chí thấp hơn. Vì họ không có sự hiện diện có nghĩa là họ đang bám sát IKEA. 

5. Kết luận: 

IKEA là một xu hướng toàn cầu nổi tiếng và thông qua mô hình kinh doanh sáng tạo. Cũng như tập trung vào các sản phẩm, quy trình và hệ thống. IKEA đã cố gắng đi trước đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đồ nội thất. Công ty có thể đa dạng hóa các sản phẩm và dòng sản phẩm khác. Cũng như có thể nhân rộng mô hình kinh doanh của mình sang các lĩnh vực khác. 

Để làm được điều này, đòi hỏi phải có tư duy mới và cách tiếp cận mới. Đối với chiến lược của mình, kết hợp khả năng dẫn đầu về chi phí thấp. Với các động lực thành công bổ sung như khả năng mở rộng và tập trung vào chất lượng.

Cuối cùng, công ty có thể thâm nhập vào các thị trường mới nổi. Nơi các sản phẩm và mô hình kinh doanh của công ty. Có khả năng đạt được thành công và cơ sở khách hàng chưa được khai thác có thể được tận dụng.

=> Nguồn bài viết : Tại đây
=> Xem thêm : Phân tích SWOT của Unilever

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments