Home Uncategorized Phân tích SWOT của Starbucks

Phân tích SWOT của Starbucks

Starbucks là một thương hiệu cà phê và đồ uống được công nhận trên toàn cầu. Thị trường phân tích swot của Starbucks đã nhanh chóng. Có những bước tiến vào tất cả các thị trường lớn trên thế giới.

Công ty dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất bao gồm Barista và các đối thủ mới nổi khác. Thật vậy, mô hình phân tích swot của Starbucks nổi tiếng khắp Tây bán cầu đến nỗi. Nó đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với cà phê. Cùng đọc bài viết dưới đây về phân tích swot Starbucks sẽ trả lời câu hỏi của các bạn.

1. Những điểm mạnh và điểm yếu của swot starbucks

a) Điểm mạnh

Sức mạnh chính của Starbucks là hiệu quả tài chính mạnh mẽ. Điều này đã giúp công ty chiếm vị trí số một trong số các nhà bán lẻ cà phê và đồ uống trên thế giới 

Công ty được định giá hơn 4 tỷ đô la. Đây là một thế mạnh quan trọng khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh 

Những điểm mạnh vô hình của Starbucks bao gồm sự gợi nhớ hàng đầu của người tiêu dùng và nhờ thương hiệu tượng trưng. Cho sự xuất sắc và chất lượng với giá cả phải chăng. Công ty có được vị trí thống lĩnh trên thị trường cà phê và đồ uống trên toàn thế giới. 

Công ty là nhà hàng cà phê lớn nhất trên thế giới và vì quy mô và khối lượng lớn. Nó có thể đủ khả năng định giá sản phẩm của mình. Ở phân khúc cao cấp cũng như trung bình để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. 

Công ty được biết đến với việc tiên phong quản lý con người trong một ngành mà kỹ năng con người và kỹ năng mềm tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nói cách khác. Starbucks đã hiện thực hóa một nơi làm việc tích cực. Và thân thiện cho nhân viên của mình. Điều này biến thành những cộng sự hạnh phúc hơn khi phục vụ khách hàng theo cách tốt hơn, dẫn đến tất cả các lợi ích toàn diện cho công ty.

b) Những điểm yếu

Công ty phụ thuộc nhiều vào đầu vào chính và quan trọng của mình. Đó là hạt cà phê và do đó, phụ thuộc rất nhiều vào giá hạt cà phê như một yếu tố quyết định lợi nhuận của công ty. Điều này có nghĩa là Starbucks quá nhạy cảm về giá với sự biến động của giá hạt cà phê. Do đó, phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm của mình để giảm rủi ro liên quan đến sự phụ thuộc đó. 

Công ty đã bị chỉ trích trong thời gian gần đây vì các hoạt động thu mua của mình với nhiều nhà hoạt động xã hội và môi trường chỉ ra các hoạt động thu mua hạt cà phê phi đạo đức của những nông dân nghèo ở thế giới thứ ba. Hơn nữa, công ty cũng bị cáo buộc vi phạm các nguyên tắc “Thương mại cà phê công bằng” đã được đưa ra cách đây vài năm để giải quyết vấn đề chính xác này. 

c) Khó khăn trong việc cạnh tranh

Công ty định giá các sản phẩm của mình ở mức cao cấp cho các tầng lớp trung lưu của phân khúc thị trường, nơi đặt các sản phẩm của mình nằm ngoài ngân sách của nhiều người tiêu dùng đang đi làm, những người thích thường xuyên đến McDonald’s và các cửa hàng khác để mua cà phê của họ thay vì Starbucks. 

Phân tích SWOT của Starbucks
Phân tích SWOT của Starbucks

Công ty phải ngay lập tức đa dạng hóa chủng loại sản phẩm của mình nếu phải cạnh tranh với các đối thủ toàn diện như McDonald’s và Burger King trong phân khúc bữa sáng đang phát triển nhanh chóng, do lịch trình dày đặc của những người tiêu dùng muốn ăn một miếng và uống một thứ gì đó thay vì làm nó ở nhà. 

2. Những cơ hội

Công ty có cơ hội mở rộng mạng lưới nhà cung cấp và mở rộng phạm vi các nhà cung cấp. Mà công ty tìm kiếm nhằm đa dạng hóa các nguồn nguyên liệu đầu vào. Và không bị các nhà cung cấp bất thường làm cho. Hơn nữa, điều này cũng sẽ giúp công ty bớt nhạy cảm hơn với giá hạt cà phê và giúp công ty có khả năng chống chọi với rủi ro chuỗi cung ứng. 

Công ty có một cơ hội lớn đang chờ đợi nó khi có liên quan đến. Việc mở rộng sang các thị trường mới nổi. Với một tỷ người tiêu dùng có khả năng tham gia vào nhóm những người muốn cà phê hòa tan và bữa sáng ở Trung Quốc và Ấn Độ, công ty có thể mở rộng sang các quốc gia này và các thị trường mới nổi khác, điều này cho thấy một cơ hội sinh lời. 

a) Tiếp cận các cơ hội

Starbucks cũng có cơ hội mở rộng cung cấp sản phẩm của mình để tiếp cận các nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống như McDonald’s và Burger King vì phân khúc người tiêu dùng mà các nhà bán lẻ này nhắm đến đang mở rộng. Dẫn đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho Starbucks. 

Công ty có thể mở rộng đáng kể mạng lưới các cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ như một phần của nỗ lực hướng tới thị phần lớn hơn và nhiều phân khúc người tiêu dùng hơn. Cơ hội này kết hợp với các cơ hội khác được mô tả ở trên liên quan đến việc mở rộng sang các thị trường mới hơn, đa dạng hóa thành các phân khúc người tiêu dùng mới hơn và gia tăng dấu ấn của nó trên khắp Hoa Kỳ và toàn cầu. 

3. Các mối đe dọa

Công ty phải đối mặt với các mối đe dọa từ việc giá hạt cà phê tăng cao. Và chịu rủi ro chuỗi cung ứng liên quan đến. Sự biến động giá của nguyên liệu đầu vào quan trọng này. Hơn nữa, việc tăng giá các sản phẩm sữa tác động tiêu cực đến công ty. Dẫn đến một mối đe dọa khác đối với lợi nhuận của công ty. 

Công ty đang bị bủa vây bởi các vi phạm nhãn hiệu và bản quyền từ các đối thủ ít tên tuổi hơn. Những người mong muốn mang lại thành công cho công ty. Cũng như các nhà bán lẻ đa quốc gia khác ở các thị trường mới nổi. Starbucks đã đấu tranh với các vụ kiện chống lại. Những người lạm dụng thương hiệu và biểu tượng nổi tiếng của mình. 

a) Thách thức lớn phải đối mặt 

Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các quán cà phê địa phương và các cửa hàng đặc sản khiến công ty phải chạy đua kiếm tiền. Khi có liên quan đến các phân khúc người tiêu dùng thích hợp. Nói cách khác, công ty phải đối mặt. Với một thách thức khó khăn từ các cửa hàng địa phương. Được bảo trợ bởi một nhóm khách hàng trung thành, vốn không say mê các thương hiệu lớn. 

Starbucks phải mở rộng sang các thị trường mới nổi như một điều tất yếu khi các thị trường phát triển. Mà hãng vốn có truyền thống dựa vào đã bão hòa. Với thực tế là cuộc suy thoái đang diễn ra. Khiến tình hình kinh doanh của nhiều nhà bán lẻ trở nên khó khăn. Nó phải đối mặt với những mối đe dọa đáng kể từ khía cạnh này. 

4. Kết luận:

Cuối cùng, như đã đề cập trước đó, Starbucks phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Do chuỗi cung ứng toàn cầu của họ và có thể bị gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Vì bất kỳ lý do nào liên quan đến điều kiện toàn cầu hoặc địa phương.

=> Nguồn bài viết : Tại đây
=> Xem thêm : Phân tích swot của Google

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments