Home Ngành Marketing Thế giới tiếp thị đang thay đổi và nhu cầu gia tăng...

Thế giới tiếp thị đang thay đổi và nhu cầu gia tăng đối với các nhà tiếp thị

Thế giới tiếp thị đang dần thay đổi và nhu cầu gia tăng đối với các nhà tiếp thị ngày càng tăng. Vậy bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về xu hướng hiện nay nhé! 

1/ Thế giới tiếp thị truyền thống: 

Thế giới tiếp thị truyền thống
                                                              Thế giới tiếp thị truyền thống

a/Khái niệm:

Thế giới tiếp thị đang thay đổi theo nghĩa đen vì tiếp thị không còn giới hạn trong việc bán và quảng cáo truyền thống. Mà còn bao gồm việc sử dụng các công nghệ tiên tiến và Phân tích dữ liệu lớn theo thời gian thực.

Ví dụ, theo truyền thống, các nhà tiếp thị phải dựa vào nghiên cứu thị trường. Được thực hiện bởi các cơ quan chuyên môn cũng như các nhóm nội bộ. Để đánh giá nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng đối với một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể.

b/Cách hoạt động và sự phối hợp của các nhà tiếp thị:

Tiếp theo, họ dự kiến ​​sẽ phối hợp với các bộ phận R&D (Nghiên cứu và Phát triển), Sản xuất và Kiểm soát Chất lượng. Để sắp xếp thời gian phát hành sản phẩm hoặc dịch vụ. Hơn nữa, sau đó, họ được kỳ vọng sẽ thực hiện quảng cáo và khuyến mại. Bao gồm việc quản lý các chiến dịch quảng cáo và chuỗi cung ứng.

Cuối cùng, họ dự kiến ​​sẽ kết hợp các phản hồi từ các điểm bán hàng. Cũng như từ nghiên cứu thị trường. Để đánh giá và xác định xem liệu chiến lược của họ đã thành công hay cần phải điều chỉnh.

Trong tất cả các bước trên, tiếp thị về cơ bản là thúc đẩy nhu cầu và liên quan đến việc sử dụng công nghệ tối ưu. Đồng thời, chủ yếu dựa trên các khía cạnh vật lý vì tất cả điều này được thực hiện trong chuỗi cung ứng sản xuất. Cũng như các kênh phân phối theo địa lý.

Điều này có nghĩa là tiếp thị cũng giống như quảng cáo và khuyến mại. Cũng như tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các kênh thực tế.

2/Tiếp thị thời đại mới:

a/Sự biến đổi nhanh chóng của tiếp thị thời đại mới:

Tuy nhiên, trong khoảng một thập kỷ gần đây, tiếp thị đã được biến đổi theo những cách. Mà các nhà tiếp thị trong thế kỷ 20 không thể ngờ tới. Với sự xuất hiện của các phương tiện kỹ thuật số và di động cũng như mạng xã hội.

Trong khi sự ra đời của Truyền hình và quảng cáo liên quan và bán hàng là làn sóng đổi mới đầu tiên. Bán hàng theo hướng máy tính ban đầu là làn sóng đổi mới thứ hai, thì sự ra đời của phương tiện kỹ thuật số nâng cao.

Sự hội tụ của truyền thông xã hội và Điện thoại thông minh có thể được coi là làn sóng thứ ba. Làn sóng đổi mới vượt xa lĩnh vực tiếp thị truyền thống. 

b/Sự vượt xa giới hạn địa lý của tiếp thị:

Để xem cách này hoạt động như thế nào, tiếp thị không còn giới hạn trong các khu vực địa lý cụ thể nữa. Bất kỳ ai có máy tính, kết nối internet và thẻ tín dụng đều có thể mua sắm các sản phẩm ở bất kỳ đâu trên thế giới. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và ở mọi nơi trên thế giới và mọi lúc họ muốn mua sắm.

3/Thế giới không biên giới và một thế giới hoạt động trên cơ sở 24/7:

Điều này có nghĩa là việc bán hàng không còn là chuyện ràng buộc về thời gian hay không gian nữa. Vì người tiêu dùng ở phương Tây có thể mua sắm các sản phẩm được sản xuất ở phương Đông vào ban ngày.

Còn ban đêm đối với người tiêu dùng ở phương Tây. Tương tự, phương trình bị đảo ngược khi người tiêu dùng phương Đông. Mua sắm trên các trang Thương mại điện tử phương Tây.

Ngoài ra, phản hồi gần như tức thời từ người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu. Có nghĩa là không có độ trễ nào liên quan đến thời gian. Từ khi ra mắt sản phẩm đến khi kết thúc vòng phản hồi.

Thật vậy, người ta có thể nói rằng không có sự khép lại của vòng phản hồi. Vì sự lặp đi lặp lại giữa các giai đoạn khác nhau. Trong chuỗi giá trị tiếp thị có nghĩa là tiếp thị. Không phải là một công việc thời gian thực, không bị giới hạn bởi thời gian hoặc khoảng cách .

4/Dữ liệu lớn và sự chuyển đổi của tiếp thị:

a/Dữ liệu lớn của tiếp thị:

Một sự thay đổi hoặc chuyển đổi quan trọng khác và có lẽ là quan trọng nhất trong cách cách mạng hóa tiếp thị. Là việc sử dụng các thuật toán ngày càng phức tạp và phần mềm phân tích theo hướng dữ liệu cùng với Dữ liệu lớn.

Nó không còn là trường hợp các nhà tiếp thị hành động theo nhu cầu và dự báo nhu cầu. Thay vào đó, họ hiện đang tạo ra nhu cầu trong đó họ cảm nhận được và tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng và thực sự. Đến mức họ dự đoán được sở thích của người tiêu dùng. Ngay cả trước khi những suy nghĩ đó lướt qua tâm trí của người tiêu dùng .

b/Sự chuyển đổi của tiếp thị:

Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như khoa học viễn tưởng và đáng sợ đối với mọi người. Nhưng tất cả những gì người ta phải làm là đến thăm các nhà bán lẻ Thương mại điện tử như Amazon. Sử dụng Dữ liệu lớn rộng rãi đến mức có khả năng dự đoán sở thích của người tiêu dùng. Nó tốt hơn chính người tiêu dùng.

Điều này có nghĩa là tiếp thị hiện đang ở trong một trò chơi mới thú vị. Trong khi căng thẳng và cạnh tranh cũng đầy cơ hội cho ai. Có thể nắm vững những yếu tố này.

5/Yếu tố Con người so với Trí tuệ Máy móc:

a/Bộ não của con người so với máy móc:

Thật vậy, Brave New World of Marketing hiện là sự kết hợp giữa nghệ thuật bán hàng lâu đời .Khoa học phân tích định hướng bán hàng trong Thời đại mới . Hơn nữa, như đã đề cập trước đó, không có hạn chế về địa lý hoặc thời gian và hơn nữa.

Không có kênh vật lý, toàn bộ thế giới là thị trường và không gian mạng kỹ trị là kênh phân phối mới. Nơi mà mối quan tâm truyền thống về các khía cạnh đó đã được thay thế. Bằng mối quan tâm về hệ thống thanh toán và các quy tắc và quy định liên kết trên toàn thế giới. Nơi các ổ đĩa toàn cầu đôi khi chống lại các yêu cầu của địa phương.

Trong khi một số người có thể tranh luận rằng tiếp thị luôn hướng đến việc đáp ứng các nhu cầu. Chưa được đáp ứng và thúc đẩy sở thích của người tiêu dùng, thì trường hợp nhà tiếp thị . Thời đại mới đang trở nên ít quan trọng hơn khi so sánh với máy móc và các thuật toán đang thúc đẩy quá trình.

b/ Sự lo ngại về động lực tăng trưởng:

Ngoài ra, trong trường hợp lo ngại về các kênh thanh toán và các động lực tăng trưởng cạnh tranh trên toàn cầu. Các địa phương luôn hiện hữu, điều khác biệt bây giờ là thời gian thực. Ngoài ra còn  những thay đổi theo từng phút trong toàn bộ chuỗi giá trị tiếp thị.

Tuy nhiên, bất chấp những tranh luận và phản bác về việc có thay đổi nhiều hay không. Chúng tôi muốn chỉ ra rằng trong khi các phương tiện truyền thông và các chuyển đổi không gian địa lý.

Đã thực sự cách mạng hóa hoạt động tiếp thị. Thì yếu tố con người vẫn quan trọng vì chúng ta vẫn chưa có máy tính. Có thể suy nghĩ tốt hơn con người. Kết luận, như đã giải thích trước đó. Nghệ thuật tiếp thị với khoa học dự đoán có nghĩa là tiếp thị không còn như trước đây nữa.

Nguồn bài viết:

Thế giới tiếp thị đang thay đổi và nhu cầu gia tăng đối với các nhà tiếp thị

Tham khảo thêm nếu bạn yêu thích Kinh doanh 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments