Home Ngành Marketing Tiếp thị đẩy và kéo trong bối cảnh của các mô hình...

Tiếp thị đẩy và kéo trong bối cảnh của các mô hình kinh doanh

Trong xã hội hiện đại ngày nay, tiếp thị đẩy và kéo là hai mô hình vô cùng hữu ích. Giúp chúng ta tiếp thị người dùng mua hàng một cách hiệu quả. Vậy tiếp thị đẩy và kéo là gì? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

1/ Khái niệm về tiếp thị đẩy và kéo:

Tiếp thị thường được coi là toàn bộ các hoạt động kéo dài quá trình. Ví dụ như mua lại, giữ chân khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh này, chúng ta đã quen với việc nhận các thông điệp tiếp thị và quảng cáo lôi kéo. Thuyết phục chúng ta mua và tiêu thụ sản phẩm.

Đây là khái niệm truyền thống của tiếp thị đẩy. Trong đó các thông điệp tiếp thị về sản phẩm mới và các bản phát hành mới. Thường tìm thấy chúng vào email, thư của chúng tôi và các kênh khác.

2/ Các mục tiêu của tiếp thị đẩy và kéo:

Thật vậy,tiếp thị luôn được đặc trưng là tiếp thị đẩy trong đó các nhà tiếp thị. Nhắm mục tiêu quảng cáo và thông điệp tiếp thị. Đến người tiêu dùng dựa trên các thông số rộng và rộng cũng như sâu. Rộng như nhân khẩu học, giới tính, mức thu nhập, địa lý. Và một số sở thích cá nhân trên hồ sơ người tiêu dùng theo các thông số này.

a/ Những khó khăn xung quanh nó:

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự gia tăng của tiếp thị kéo. Trong đó các nhà tiếp thị không chỉ dừng lại ở việc “ đẩy ” sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Mà thay vào đó, “ kéo ” người tiêu dùng mua sản phẩm. Và tiêu dùng thương hiệu dựa trên khả năng chủ động và dự đoán.

b/Các thức hoạt động:

Cách thức hoạt động là các nhà tiếp thị bắt đầu lấy cơ sở dữ liệu người tiêu dùng. Sau đó xác định các phân loại và phân loại khác nhau như đã mô tả trước đó. Họ bắt đầu sử dụng Dữ liệu lớn để dự đoán những gì người tiêu dùng đó sẽ mua tiếp theo.

Nói cách khác, khi trái ngược với tiếp thị đẩy truyền thống trong đó sản phẩm thương hiệu được hình thành đầu tiên. Sau đó là người tiêu dùng được nhắm mục tiêu, tiếp thị kéo khác ở chỗ người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng. Trong tương lai của họ được dự đoán và cảm nhận cũng như trực giác.

c/Các ví dụ về tiếp thị đẩy và kéo:

Để đưa ra ví dụ về tiếp thị đẩy và kéo, hãy xem xét quảng cáo cho các sản phẩm hàng ngày. Như Kem đánh răng, Đồ ăn được và FMCG hoặc Hàng tiêu dùng nhanh. Trong những trường hợp này, các nhà tiếp thị chuẩn bị một danh sách những người tiêu dùng tiềm năng. Sau đó bắt đầu nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu tiềm năng cho các thương hiệu và sản phẩm.

Tiếp thị đẩy và kéo trong bối cảnh của các mô hình kinh doanh
                                    Tiếp thị đẩy và kéo trong bối cảnh của các mô hình kinh doanh

3/Các thông điệp của tiếp thị đẩy và kéo muốn hướng tới:

Khi thị trường mục tiêu được xác định, các nhà tiếp thị bắt đầu “đẩy” sản phẩm đến người tiêu dùng, Trong đó quảng cáo và thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu. Vào các phân khúc người tiêu dùng dựa trên nghiên cứu thị trường.

Do đó, nhu cầu được tạo ra để cung cấp các sản phẩm và thương hiệu. Làm sao được đẩy đến người tiêu dùng. Những người đang ở trung tâm của vũ trụ các nhà tiếp thị.

4/Mục tiêu to lớn của các nhà tiếp thị muốn hướng tới:

Ngược lại, các nhà tiếp thị thời đại mới vượt ra ngoài việc thúc đẩy các sản phẩm và thương hiệu. Thay vào đó, kéo người tiêu dùng vào vũ trụ của họ. Trong đó nhu cầu và sở thích trong tương lai của họ được ước tính và đánh giá. Sau đó quảng cáo và thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu vào họ.

a/Sử dụng trực quan và các dự đoán để tiếp thị :

Nói cách khác, quy trình tiếp thị mang tính chất dự đoán và trực quan. Trong đó các nhà tiếp thị có khả năng dự đoán sự thay đổi. Trong sở thích và cảm nhận của người tiêu dùng. Tìm hiểu xem người tiêu dùng sẽ làm gì tiếp theo.

Điều này khác với tiếp thị đẩy truyền thống ở chỗ người tiêu dùng lại là trung tâm của vũ trụ. Tiếp thị được kéo theo cách vòng tròn hướng ra ngoài. Trong khi trong tiếp thị đẩy, sản phẩm được đẩy theo cách vòng tròn hướng vào trong đến tay người tiêu dùng.

b/Sự khác biệt giữa tiếp thị đẩy và kéo:

Do đó, có một thế giới khác biệt giữa tiếp thị đẩy và tiếp thị kéo. Tiếp thị sau này đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chủ yếu là do các công cụ và phần mềm tinh vi có sẵn cho các nhà tiếp thị thông qua Dữ liệu lớn.

Hơn nữa, với sự ra đời của Internet và Điện thoại thông minh. Người tiêu dùng có thể được kéo vào vũ trụ của các nhà tiếp thị dễ dàng hơn. Vì các kênh này cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng thu hút người tiêu dùng thay vì chỉ đẩy sản phẩm.

5/Các công cụ để các nhà tiếp thị tiếp cận người dùng:

Thật vậy, mặc dù người ta không thể lôi kéo người tiêu dùng hoàn toàn. Thông qua các tờ rơi, quảng cáo trên TV các đài phát thanh có bản chất chung chung. Nhưng Internet và Điện thoại thông minh cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận người tiêu dùng. Theo cách vi mô hơn và tùy chỉnh cũng như được nhắm mục tiêu.

Ngoài ra, Internet và Điện thoại thông minh cho phép các nhà tiếp thị kết hợp phần mềm. Dữ liệu lớn với các công nghệ vốn có được nhúng trong các phương tiện. Và do đó, mang lại cho họ quyền lực chưa từng có đối với người tiêu dùng.

6/ Sự phụ thuộc vào nhau của hai tiếp thị:

Thật vậy, trong khi tiếp thị đẩy là tĩnh và một chiều. Tiếp thị kéo là động và hai chiều có nghĩa là người tiêu dùng có thể được lôi kéo dễ dàng hơn. Vì họ “tương tác” với các chiến dịch tiếp thị theo cách động. Cho phép họ giao tiếp và tiết lộ sở thích của họ với các nhà tiếp thị theo cách “thời gian thực”.

Do đó, các nhà tiếp thị có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa và tùy chỉnh hơn. Để làm tăng khả năng người tiêu dùng bị kéo vào quỹ đạo của vũ trụ thương hiệu.

Tiếp thị kéo là thứ mà người tiêu dùng được dự đoán bằng cách sử dụng Dữ liệu lớn. Sau đó tận dụng các kênh trực tuyến và di động, họ bị thu hút để mua sản phẩm. Không chỉ dựa trên các nguyên tắc phân khúc khách hàng. Mà cũng dựa trên các phương pháp và quy trình nhắm mục tiêu khách hàng vi mô và chi tiết hơn.

Mặc dù một số chuyên gia mô tả điều này là tiếp thị đẩy với công nghệ tiên tiến hơn. Nhưng có thể nói rằng thuật ngữ tiếp thị kéo phù hợp với thời đại mới này đang bán chạy hơn.

Lời kết:

Cuối cùng, với sức mạnh tuyệt vời của Dữ liệu lớn và sự tiện lợi của các kênh trực tuyến. Sẽ không ngạc nhiên nếu trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy chiến lược tiếp thị năng động và tương tác hơn. Bất kỳ ai sử dụng Internet để mua sắm và Điện thoại thông minh để mua sản phẩm. Đều sẽ biết cách tiếp thị tùy chỉnh hoạt động.

Do đó, với các công nghệ phức tạp hơn, có thể đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng. Dự đoán họ sẽ làm gì tiếp theo. Đi trước cách tiếp thị đẩy truyền thống phụ thuộc vào nghiên cứu thị trường được thực hiện trước khi sản phẩm được tung ra. Và thay vào đó, dựa vào nghiên cứu thị trường năng động và có bản chất thời gian thực.

Nguồn bài viết: Tiếp thị đẩy và kéo trong bối cảnh của các mô hình kinh doanh trực tuyến

Tham khảo thêm nếu bạn yêu thích Kinh doanh 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments