Home Hành vi người tiêu dùng Yếu tố xã hội ảnh hưởng đến tiêu dùng

Yếu tố xã hội ảnh hưởng đến tiêu dùng

Xã hội đối với hành vi tiêu dùng là một nỗ lực để nghiên cứu và hiểu xu hướng mua của người tiêu dùng cho việc sử dụng kết thúc. Các yếu tố xã hội đóng vai trò quan trọng. Ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng.

1. Phân loại các yếu tố xã hội
Con người là cỗ máy tuyệt vời. Chúng ta cần người xung quanh để thảo luận các vấn đề khác nhau. Để đạt được giải pháp và ý tưởng tốt hơn. Tất cả chúng ta đều sống trong một xã hội và nó thực sự quan trọng. Đối với những cá nhân tuân thủ luật pháp và quy định của xã hội.
Các yếu tố xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua hàng tiêu dùng được phân loại theo:

 a. Nhóm tham chiếu: 

Thành viên gia đình ngay lập tức. Họ hàng. Vai trò trong xã hội. Tình trạng trong xã hội. Mỗi cá nhân có một số người có ảnh hưởng đến anh ta theo bất cứ cách nào.

   b. Nhóm tham khảo

   Bao gồm những người so sánh bản thân với. Mỗi cá nhân đều biết một số người trong xã hội trở thành thần tượng của họ. Công nhân, thành viên gia đình, thân nhân, hàng xóm, bạn bè, người lớn tuổi ở nơi làm việc thường là các nhóm tham khảo.
Các nhóm tham khảo thường là hai loại:
  c .Nhóm chính:

   Bao gồm những cá nhân tương tác với một cơ sở thường xuyên. Bạn bè. Thành viên gia đình. Họ hàng. Công nhân công nhân.

2. Nguyên nhân của sự ảnh hưởng

Tất cả ảnh hưởng trên những quyết định mua hàng của người tiêu dùng do những lý do sau:
   Họ đã sử dụng sản phẩm hoặc thương hiệu trước đó.
   Họ biết sản phẩm là gì. Họ có kiến thức đầy đủ về các đặc điểm và đặc điểm của sản phẩm.

Một người đã kết hôn sẽ thể hiện xu hướng mạnh mẽ đối với việc mua các sản phẩm. Không chỉ mang lại lợi ích cho anh ta mà còn cho các thành viên trong gia đình anh ta so với một người độc thân. Gia đình đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua của các cá nhân.

3. Các mối quan hệ trong hành vi tiêu dùng

Một người tiêu dùng có vợ và con ở nhà sẽ mua cho họ hơn là chi tiêu cho bản thân. Một cá nhân bước vào hôn nhân sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc mua nhà, xe hơi, đồ gia dụng, nội thất, v.v. Khi một cá nhân kết hôn và bắt đầu một gia đình. Hầu hết các quyết định mua của anh ta được thực hiện bởi cả gia đình.

Mỗi cá nhân đóng một vai trò kép trong xã hội tùy thuộc vào nhóm mà anh ta thuộc về. Một cá nhân làm việc với tư cách là Giám đốc điều hành của một công ty danh tiếng. Cũng là người chồng và người cha của một người nào đó ở quê nhà. Xu hướng mua của các cá nhân phụ thuộc vào vai trò của người đó trong xã hội.

Địa vị xã hội. Một cá nhân từ tầng lớp trung lưu trên sẽ chi tiêu cho những món đồ xa xỉ. Trong khi một cá nhân từ nhóm thu nhập trung bình đến thấp hơn sẽ mua những món đồ cần thiết cho sự tồn tại của mình.

Xem ngay: Nhóm trọng tâm trong nghiên cứu thị trường

Xem ngay: Những mối quan tâm về giáo dục

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments